Sôi nổi Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2017

.

ĐNĐT - Tối 28-7, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2017 diễn ra tại khu vực cảng Sông Hàn, đường Bạch Đằng.

Tái hiện ấn tượng câu chuyện tình bang giao Việt – Nhật, kể về chúa Nguyễn Phúc Nguyên gả công nữ Ngọc Hoa cho thương nhân nổi tiếng người Nhật Araki Shutaro.
Chương trình tái hiện ấn tượng câu chuyện tình bang giao Việt – Nhật, kể về chúa Nguyễn Phúc Nguyên gả công nữ Ngọc Hoa cho thương nhân nổi tiếng người Nhật Araki Shutaro. Ảnh: NGỌC HÀ

Đây là lần thứ tư Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Nhiều hoạt động mang dấu ấn văn hóa của hai nước đã diễn ra sôi nổi tại lễ hội. Đoàn nghệ thuật Nhật Bản mang đến các loại hình nghệ thuật đặc trưng như: biễu diễn nghệ thuật múa quạt, nghệ thuật thư pháp, cắm hoa Ikebana Nhật Bản, biểu diễn múa trống Nhật, nghi thức đập rượu truyền thống Nhật Bản.

Nghi thức đập rượu là một nét văn hóa truyền thống của người Nhật với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, may mắn. Trong buổi lễ, rượu Sake được đặt trong một thùng gỗ đựng rượu sake lớn, những người được trao vinh dự cầm búa đập rượu mặc đồ truyền thống Nhật Bản.
Nghi thức đập rượu là một nét văn hóa truyền thống của người Nhật với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, may mắn. Trong buổi lễ, rượu Sake được đặt trong một thùng gỗ đựng rượu sake lớn, những người được trao vinh dự cầm búa đập rượu mặc đồ truyền thống Nhật Bản. Ảnh: NGỌC HÀ

Trong khi đó, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam cũng được trình diễn như: múa trình tường, bài chòi, múa Apsara, múa truyền thống của đồng bào Cơ tu… Đặc biệt, các nghệ sĩ đã tái hiện ấn tượng câu chuyện tình bang giao Việt – Nhật và Châu Ấn thuyền.

Múa quạt – loại hình múa truyền thống của Nhật Bản.
Múa quạt – loại hình múa truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: NGỌC HÀ
Các nghệ sỹ Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh mang đến tiết mục trình tường chào đón nghệ sỹ, doanh nhân Nhật đến Đà Nẵng.
Các nghệ sĩ Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh mang đến tiết mục trình tường chào đón nghệ sĩ, doanh nhân Nhật đến Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại lễ hội, người dân và du khách còn chụp hình với những nhân vật hóa trang trong các bộ truyện tranh hoặc video game nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc dưới hình thức cosplay và tham gia các trò chơi dân gian của Việt Nam.

Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo ra, là sự kết hợp của
Các bạn trẻ hóa thân thành các nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Ảnh: NGỌC HÀ
Những trò chơi vui nhộn thu hút đông đảo người tham gia, cỗ vũ
Những trò chơi vui nhộn thu hút đông đảo người tham gia, cổ vũ. Ảnh: NGỌC HÀ


NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.