Trao giải 38 tác phẩm văn học về thương binh - liệt sĩ

38 tác phẩm văn học viết về thương binh, liệt sĩ và những người có công cách mạng được trao giải thưởng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017). Đây là thông tin được đưa ra tại lễ trao giải cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thương binh - liệt sĩ, người có công do Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 17-7 tại Hà Nội.

Tại lễ trao giải, nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, chỉ trong thời gian ngắn khi vừa phát động, cuộc thi đã nhận được hàng nghìn tác phẩm đủ các thể loại, gồm tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký, ký sự, thơ, trường ca và biên khảo. Từ hàng ​nghìn tác phẩm gửi về tham dự, ban tổ chức đã chọn ra 38 tác phẩm để trao giải. “Có thể nói 38 tác phẩm đoạt giải là bức tranh thu nhỏ của cách mạng Việt Nam trong một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chúng tôi hy vọng các tác phẩm được tôn vinh và trao giải sẽ đến tay của bạn đọc trên cả nước, nhắc nhở chúng ta sống và làm việc xứng đáng với quá khứ”, nhà thơ Trần Đăng Khoa nhấn mạnh.

Phần văn xuôi, giải nhất thuộc về tác phẩm Những ngôi sao của mẹ của tác giả Hoàng Đình Quang, Dặm đường gian truân của tác giả Hồ Duy Lệ, Máu và tội ác của tác giả Nguyễn Tam Mỹ. Phần thơ không có giải nhất, giải nhì thuộc về tác phẩm Những hồi chuông màu đỏ (thơ và trương ca) của tác giả Nguyễn Hữu Quý, Anh hùng Lò Văn Giá (trường ca) của tác giả Dương Tam Kha.

TTXVN

;
.
.
.
.
.