Lễ hội Vu lan báo hiếu lần đầu tiên diễn ra tại danh thắng Ngũ Hành Sơn

.

ĐNĐT - Ngày 2-9, Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2017 khai mạc tại động Âm Phủ và khuôn viên Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, thu hút đông đảo tăng ni, phật tử tham gia.

Đoàn tăng ni và phật tử tiến vào Động Âm phủ tiến hành các nghi lễ theo nghi thức Phật giáo
Đoàn tăng ni và phật tử tiến vào Động Âm phủ tiến hành các nghi lễ theo nghi thức Phật giáo. Ảnh: NGỌC HÀ

Diễn ra trong hai ngày 2 và 3-9, Lễ hội Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn có các hoạt động chính như tụng kinh Vu Lan báo hiếu, cài hoa hồng hiếu hạnh cho khách du lịch, viết thư pháp tặng khách du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật Ngũ Hành Sơn, văn hóa ẩm thực chay, cầu siêu anh linh chiến sĩ trong động Âm Phủ, thắp hoa đăng cầu nguyện quốc thái, dân an…

Các đại biểu và tăng ni thả bong bóng cầu nguyện hòa bình. Ảnh: NGỌC HÀ
Các đại biểu và tăng ni thả bong bóng cầu nguyện hòa bình. Ảnh: NGỌC HÀ

Ông Nguyễn Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, vào rằm tháng bảy hằng năm, chùa trên địa bàn quận đều tổ chức các hoạt động, nghi thức tôn giáo Vu Lan báo hiếu.

Năm nay là lần đầu tiên Lễ hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức ở động Âm Phủ với quy mô lớn theo tâm linh Phật giáo cổ truyền của người Việt. Thông qua lễ hội, tôn vinh sự hiếu đạo của con người, đồng thời góp phần tạo nên một Ngũ Hành Sơn với một dấu ấn văn hóa tâm linh, thu hút du khách đến với Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Dịp này, UBND quận cũng tổ chức trao 30 suất quà cho các học sinh nghèo, có thành tích tốt trong học tập (mỗi suất 1 triệu đồng).

Chương trình nghệ thuật với những bài ca ca ngợi tình mẹ và lòng hiếu thảo. Ảnh: NGỌC HÀ
Chương trình nghệ thuật với những bài ca ca ngợi tình mẹ và lòng hiếu thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Lễ hội Vu Lan báo hiếu được xuất phát từ truyền thuyết về Bồ Tát Mục Kiền Liên. Ngài là người đại hiếu đã cứu mẹ của mình là bà Thanh Đề ra khỏi kiếp đọa đày ở địa ngục bằng cách y theo lời Phật dạy. Ngài đã thiết lễ Vu Lan, thỉnh chư Tăng cầu nguyện cho mẹ của mình. Cũng nhờ thần lực đó, nhiều vong linh khác cũng được siêu thoát vào cõi giới an lành.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.