Sôi động Giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng 2017

.

ĐNĐT - Giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng mở rộng, Cup VTV8 - 2017 khởi tranh vào sáng 2-9, trên sông Hàn Đà Nẵng. Đến dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn.

Thời tiết nắng nóng buộc các vận động viên phải nỗ lực nhiều. Ảnh: NGUYÊN AN
Thời tiết nắng nóng buộc các vận động viên phải nỗ lực nhiều. Ảnh: NGUYÊN AN

Đua thuyền truyền thống là hoạt động thể thao nổi bật, diễn ra đúng ngày lễ Quốc khánh, góp phần tạo không khí vui tươi trong ngày lễ lớn của đất nước; đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố năng động, thân thiện bên sông Hàn.

Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng tranh Cup VTV8 - 2017 quy tụ gần 200 tay đua của 8 đội thuyền đua nam gồm Hòa Vang 1, Đồng Nghệ, Sơn Trà, Liên Chiểu, Hòa Vang 2, Hải Châu, Duy Xuyên 1, Duy Xuyên 2 và 8 đội thuyền đua nữ gồm Quảng Trị, Ngũ Hành Sơn, Duy Xuyên, Liên Chiểu, Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê (mỗi thuyền đua có 12 người).

Các thuyền nam vẫn đeo bám nhau rất sát trong suốt chặng đua.
Các thuyền nam đeo bám nhau rất sát trong suốt chặng đua. Ảnh: NGUYÊN AN

Các thuyền nữ thi đấu 2 vòng đôi, tương đương 5 km và các thuyền nam thi đấu 3 vòng đôi, tương đương 7,5 km.

Các thuyền nữ cũng cạnh tranh quyết liệt.
Các thuyền nữ cũng cạnh tranh quyết liệt. Ảnh: NGUYÊN AN

Để tạo sự khích lệ dành cho các đội, Ban tổ chức trao thưởng cho toàn bộ thuyền đua và giải thưởng sẽ tương ứng với vị trí đạt được của từng thuyền.

Ngay sau khi cuộc đua bắt đầu, đội thuyền nữ Hải Châu sớm tạo ra cuộc bứt phá và nhanh chóng tách khỏi đoàn đua để liên tục dẫn đầu cho đến khi về đích.

Trong khi đó, cuộc đua vẫn hết sức sôi động khi các thuyền nữ Quảng Trị, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ đeo bám nhau rất sát. Và chỉ ở những mét cuối cùng, các thứ hạng còn lại mới được phân định rõ nét.

Tương tự, cuộc đua thuyền nam cũng khởi đầu với ưu thế sớm thuộc về đội thuyền đua Hải Châu. Các đội Hòa Vang 2, Liên Chiểu, Đồng Nghệ thiếu sự chuẩn xác ngay khi qua tiêu lần thứ nhất càng tạo thuận lợi để thuyền Hải Châu tách tốp nhanh chóng và bảo đảm được ưu thế trong quãng đường đua còn lại.
Tuy nhiên, cuộc đua tranh ở nhóm sau cũng diễn ra hết sức gay cấn và thứ hạng chung cuộc phải đợi đến vòng đua cuối mới được xác định.

Kết quả, ở giải nữ, các thứ hạng nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về các đội Hải Châu, Quảng Trị, Ngũ Hành Sơn; giải khuyến khích được trao cho đội Cẩm Lệ. Đội Hải Châu đoạt luôn cả giải Phong cách.

Các đội thuyền nữ Quảng Trị, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ (từ trái sang) xứng đáng chia nhau các thứ hạng đầu cùng giải khuyến khích.
Các đội thuyền nữ Quảng Trị, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ (từ trái sang) xứng đáng chia nhau các thứ hạng đầu cùng giải khuyến khích. Ảnh: NGUYÊN AN

Ở giải nam, ngoài thứ hạng nhất, đội Hải Châu cũng đoạt giải Phong cách. Thứ hạng nhì, ba và khuyến khích lần lượt thuộc về các đội Hòa Vang 2, Liên Chiểu, Đồng Nghệ.

Các đội nam Hòa Vang, Hải Châu, Liên Chiểu, Đồng Nghệ (từ trái sang) trên bục nhận giải thưởng của giải Đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng, Cúp VTV 8 - 2017.
Các đội nam Hòa Vang, Hải Châu, Liên Chiểu, Đồng Nghệ (từ trái sang) trên bục nhận giải. Ảnh: NGUYÊN AN

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.