Tạo ấn tượng đẹp cho Tuần lễ Cấp cao APEC

.

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Là địa phương với những tuyến, điểm du lịch trọng điểm, quận Sơn Trà đang trong giai đoạn “nước rút” chỉnh trang đô thị với quyết tâm để lại ấn tượng đẹp nhất đối với đại biểu và khách đến dự APEC.

Quận Sơn Trà quyết tâm để lại ấn tượng đẹp đối với đại biểu và khách đến dự APEC bằng việc xây dựng hình ảnh quận văn hóa, văn minh. Trong ảnh: Nhiều hoạt động văn hóa diễn ra vào dịp cuối tuần trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Quận Sơn Trà quyết tâm để lại ấn tượng đẹp đối với đại biểu và khách đến dự APEC bằng việc xây dựng hình ảnh quận văn hóa, văn minh. Trong ảnh: Nhiều hoạt động văn hóa diễn ra vào dịp cuối tuần trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Từ tháng 7, quận Sơn Trà bắt đầu tổ chức các đợt cao điểm ra quân nhằm bảo đảm an toàn giao thông, lập lại trật tự và mỹ quan đô thị trên toàn địa bàn quận, đặc biệt là ở các tuyến đường lớn như: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Nguyễn Văn Thoại, Võ Văn Kiệt… Đến nay, trật tự vỉa hè trên các tuyến đường này đã thông thoáng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè của một số hàng quán được xử lý dứt điểm.

Phường An Hải Bắc vốn nổi tiếng là nơi có nhiều nhà hàng ăn uống, giải trí dọc các tuyến đường ven biển. Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc Trần Văn Hùng cho biết, từ tháng 7 đến tháng 9, phường đã huy động hơn 250 lượt người tổng dọn vệ sinh, làm sạch vỉa hè các đường Trần Hưng Đạo, Hồ Nghinh và Phạm Văn Đồng.

Đặc biệt, sau khi việc đổ giá hạ bị phản ánh tại cuộc họp HĐND thành phố, phường đã cho dọn dẹp ngay hơn 450m3 giá hạ với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng. Nhằm xử lý tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè và hàng quán để xe sai quy định, UBND phường đã thường xuyên tổ chức các đợt ra quân suốt 7 ngày trong tuần theo hai ca sáng, tối, với lực lượng được huy động từ Ban bảo vệ dân phố, dân phòng…

Đồng thời, phường phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố, Đội kiểm tra quy tắc đô thị và Phòng Tài nguyên - Môi trường quận duy trì đội xử lý rác bãi biển vào chiều, tối mỗi ngày.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho hay, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận đang phối hợp với UBND các phường xử lý dứt điểm các quán tạm, ra quân cao điểm xử lý trật tự đô thị trên các tuyến đường chính phục vụ APEC, hướng dẫn các hàng quán trên địa bàn quận làm các biển hiệu hợp mỹ quan đô thị. “Quận xác định vừa phải làm công tác tư tưởng, vừa có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với chủ các hàng quán vi phạm. Sơn Trà là nơi đông khách du lịch trong và ngoài nước, không thể để tồn tại tình trạng cơ sở vật chất thiếu đồng bộ, nhận thức của các chủ nhà hàng, khách sạn chưa cao”, ông Hùng nói.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp, trong năm nay, UBND quận Sơn Trà đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền tại các phường về văn minh thương mại, văn minh du lịch, hướng dẫn cách thức niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm... Cùng với Sở Công thương, các phường Phước Mỹ, Mân Thái, Thọ Quang và An Hải Bắc tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên tuyến đường trọng điểm.  

Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin quận cho hay, trong đợt cao điểm triển khai “Kế hoạch 143”, quận đã rà soát và tháo gỡ 150 mẩu quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các trụ điện, gốc cây, vách tôn bao đất tại 10 tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn. Tuy nhiên, vấn đề vướng mắc ở chỗ các đối tượng dán quảng cáo sai quy định thường ở xa, cố tình né tránh, không hợp tác khi cơ quan Nhà nước mời đến làm việc. Ngoài ra, đa phần các số điện thoại quảng cáo rao vặt là sim phụ nên khó xử lý dứt điểm.

Tại buổi họp sơ kết công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 của quận Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Trần Thị Thanh Tâm đề nghị thời gian tới phải huy động toàn bộ nguồn lực để triển khai công tác trật tự đô thị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông., quận Sơn Trà sẽ tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, trong đó có việc đổ rác, xà bần trái quy định, các lô đất trống mất mỹ quan đô thị. Ngoài ra, tập trung kiểm tra, xóa các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định tại 10 tuyến đường trọng điểm, thay đổi pa-nô một số hàng quán để tạo điểm nhấn.

K.NINH

;
.
.
.
.
.