Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20: Chờ đợi Bông sen vàng!

.

ĐNO - Tối nay (28-11), lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim và các vị khách quốc tế.

Liên hoan phim bật mí những tiết mục đặc sắc với sự góp mặt của dàn ca sĩ, người đẹp nổi tiếng.
Một tiết mục tại lễ bế mạc.

Kết nối từ ý tưởng chủ đạo của đêm khai mạc “Hừng đông trên biển”, đêm bế mạc được dàn dựng dựa trên hình ảnh chủ đạo là “Hải âu trên sóng biếc”, mang ý nghĩa về sự phát triển, tương lai tươi sáng của nền điện ảnh Việt Nam.

Hình ảnh đàn hải âu trắng bay vút trên mặt biển mênh mông xanh thẳm chính là dấu hiệu cho ngày mới đã sang, biểu trưng cho niềm hứng khởi sẵn sàng hội nhập, đổi mới và phát triển – đây cũng chính là thông điệp và tinh thần của đêm bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 20.

Các hạng mục được trao tại LHP gồm: Giải Bông sen vàng cho phim điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình; nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc; giải thưởng phim ASEAN xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc…

16 phim truyện điện ảnh dự thi gồm: 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Bạn gái tôi là sếp, Bao giờ có yêu nhau, Cha cõng con, Cho em gần anh thêm chút nữa, Chờ em đến ngày mai, Cô Ba Sài Gòn, Cô gái đến từ hôm qua, Cô hầu gái, Đảo của dân ngụ cư, Em chưa 18, Hotboy nổi loạn 2, Nắng, Sắc đẹp ngàn cân, Sài Gòn anh yêu em, Sứ mệnh trái tim.

Theo đánh giá sơ bộ của giới chuyên môn, những bộ phim dự thi năm nay mới chỉ bảo đảm tiêu chí về mặt giải trí; còn về tiêu chí sáng tạo nghệ thuật mà LHP đòi hỏi thì gần như chưa có phim nào thỏa mãn được.

Giải Bông sen vàng năm nay sẽ được trao cho phim thuần túy giải trí như Em chưa 18, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua, hay sẽ nghiêng về những bộ phim có sự tìm tòi về ngôn ngữ điện ảnh như Cha cõng con, Đảo của dân ngụ cư? Những nghệ sĩ nào sẽ được xướng tên trong các hạng mục đề cử dành cho diễn xuất?

Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong ít phút nữa.

(Tiếp tục cập nhật)

NGỌC HÀ

 

;
.
.
.
.
.