Độc đáo không gian nghệ thuật sắp đặt

.

ĐNO - Tối 17-11, Trường Cao đẳng Văn hóa-nghệ thuật thành phố tổ chức chương trình mỹ thuật đường phố tại bờ đông cầu Rồng, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Khách du lịch khá thích thú với không gian nghệ thuật này và chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NGỌC HÀ
Khách du lịch khá thích thú với không gian nghệ thuật này và chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NGỌC HÀ

Ấn tượng nhất là nghệ thuật sắp đặt và nghệ thuật trình diễn “body art”. Với chất liệu báo giấy và phụ kiện tổng hợp, các họa sĩ thuộc Khoa Mỹ thuật đã tạo nên tác phẩm “Nhiễu” có tổng diện tích bề mặt trên 200m2.

Những con chữ, hình ảnh sắp đặt có tính toán cộng với hiệu ứng ánh sáng, kết hợp phần trình diễn body art của sinh viên Khoa Sân khấu múa mang đến cho người xem sự thú vị; qua đó người xem khám phá và lý giải tác phẩm tùy theo cảm nhận riêng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu đến công chúng tác phẩm “Đà Nẵng xưa và nay” khái quát cuộc sống con người và phong cảnh Đà Nẵng xưa và nay. Tác phẩm gồm 30 bức tranh ghép lại, tổng diện tích bề mặt gần 93m2 được thực hiện bằng nghệ thuật Đồ họa tổng hợp 3D. Đây là một loại hình nghệ thuật mới, tác phẩm gắn với không gian trưng bày 3 chiều, sử dụng các phương pháp của đồ họa in ấn và đồ họa giá vẽ kết hợp giữa nét đen và nét màu phản quang được thể hiện trên chất liệu trong suốt, tạo hiệu ứng bằng ánh sáng điện.

Ngoài ra, đến với mỹ thuật đường phố, khách tham quan còn được tặng các bức thư pháp và ký họa chân dung tại chỗ.

Chương trình kéo dài từ 17-11 đến 19-11.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.