Họp báo khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

.

ĐNO - Sáng 24-11, Ban Tổ chức Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim khai mạc tối nay, 24-11, tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Vương Duy Biên (thứ 2 từ trái sáng) cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chủ trì họp báo
Thứ trưởng Vương Duy Biên (thứ 2, trái sáng) chủ trì họp báo. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tham dự buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan phim Vương Duy Biên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan; Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể thao Huỳnh Văn Hùng.

Tại buổi họp báo, ông Vương Duy Biên cho biết, LHP Việt Nam lần thứ 20 có sự tham gia của 200 khách mời, gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong LHP, gần 50 đại biểu quốc tế và các đại diện ngoại giao đoàn.

Theo ông Vương Duy Biên, Hội đồng tuyển chọn của LHP đã chọn được 129 bộ phim ở các loại hình, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN để đưa vào hạng mục của LHP.

Trong đó, phim dự thi có: 16 phim điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học, 18 phim hoạt hình. Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh” gồm 12 phim điện ảnh và 10 phim tài liệu.

Bên cạnh đó, để kỷ niệm 20 kỳ LHP Việt Nam, Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 bộ phim để chiếu trong chương trình “Những bộ phim đoạt giải cao tại các kỳ LHP Việt Nam”.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh – Trưởng ban Tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 20 cho biết, nét mới trong LHP lần này là loại bỏ phim video dự thi, bổ sung vào đó là phim tham dự giải thưởng phim ASEAN.

Theo đó, Hội đổng tuyển chọn đã chọn 10 bộ phim của 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nói về nét đặc sắc của LHP lần này, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam (Công ty Sen Vàng) – Đơn vị phối hợp tổ chức LHP cho biết, kịch bản khai mạc có ý tưởng chủ đề “Hừng đông trên biển” với ẩn dụ thể hiện nội lực, sức sống của điện ảnh Việt Nam để “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”.

Bên cạnh đó, ý tưởng chủ đề của lễ bế mạc và Trao giải LHP là “Hải âu trên sóng biếc”, được kết nối từ ý tưởng của chủ đề “Hừng đông trên biển” trong đêm khai mạc, thể hiện tương lai phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, thành phố rất vinh dự đăng cai tổ chức LHP lần này.

“Sau khi nhận cờ đăng cai, lãnh đạo thành phố xác định đây là một sự kiện văn hóa nổi bật mang tầm quốc gia và khu vực nên đã vào cuộc quyết liệt, đến nay có thể khẳng định Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón các nghệ sĩ, diễn viên, các nhà quản lý, sản xuất, phát hành, các cơ quan thông tấn báo chí, khán giả yêu điện ảnh. Đà Nẵng đã sẵn sàng cho một kỳ LHP đầy màu sắc…”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

* Sáng cùng ngày, Ban tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 20 đã đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm thành phố. Tham gia lễ dâng hương có Thứ trưởng Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng đông đảo văn, nghệ sĩ, diễn viên, các nhà sản xuất phim…

Ban tổ chức LHPVN lần thứ XX dâng hương tại Đài tưởng niệm thành phố
Ban tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 20 dâng hương tại Đài Tưởng niệm thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đoàn đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ”.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.