Sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

.

Sau khi tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, vào những ngày cuối tháng 11 này thành phố Đà Nẵng lại tiếp tục tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20, diễn ra từ ngày 24 đến 28-11.

Như vậy, sau 29 năm kể từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8 được tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 1988, thành phố lại vinh dự được chọn để tổ chức ngày hội lớn nhất của nền điện ảnh nước nhà. Đây là hoạt động lớn, nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 (năm 2015).

Liên hoan Phim lần này tạo môi trường cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất, phổ biến và phát hành phim trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, qua đó tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Ban Tổ chức Liên hoan phim tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung.
Ban Tổ chức Liên hoan phim tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung.

Đây cũng là sự kiện văn hóa quốc gia năm 2017, là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quãng đường trưởng thành, phát triển của Liên hoan Phim Việt Nam qua 20 kỳ tổ chức.

Đồng thời, Liên hoan Phim cũng là sự kiện văn hóa quốc tế để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN, thông qua Giải thưởng PHIM ASEAN (ASEAN FILM Awards) lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 hướng đến các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, có thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, chất lượng kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó điện ảnh là một trong những ngành quan trọng nhất.

Bên cạnh liên hoan phim lần này đã có nhiều hoạt động như chiếu phim miễn phí, hội thảo, triển lãm, gặp gỡ giao lưu với khán giả Đà Nẵng…

Liên hoan phim lần thứ 20 tại Đà Nẵng quy tụ nhiều diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong nước và quốc tế, trong đó ban giám khảo gồm những nhà hoạt động điện ảnh có uy tín cả trong nước và quốc tế. Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết việc tuyển chọn phim cho kỳ liên hoan phim lần này rất kỹ lưỡng.

Mục đích là làm sao tìm ra những tác phẩm chất lượng tốt nhất để tham gia. Trong đó khán giả Đà Nẵng có vai trò rất quan trọng khi đóng vai trò bình chọn để chọn ra bộ phim được khán giả yêu thích nhất trong chương trình toàn cảnh.

Một điểm nhấn nữa trong liên hoan phim lần này là bên cạnh sự tham dự các thế hệ nghệ sĩ trong nước, sẽ có rất nhiều bạn bè quốc tế đến Đà Nẵng dịp này, bởi ngoài yếu tố du lịch, nhiều nước cũng quan tâm đến điện ảnh Việt Nam đương đại. “Điện ảnh Ba lan sẽ đến đây ký một thỏa thuận hợp tác về điện ảnh giữa Việt Nam và Ba Lan,” bà Ngô Phương Lan cho biết thêm.  

Để chuẩn bị cho sự kiện văn hóa quan trọng này, chính quyền thành phố đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan tập trung đầu tư con người và phương tiện, địa điểm và những công tác khác như bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phương án tổ chức sự kiện chính, đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đoàn; công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm…

Cho đến giờ phút này, Đà Nẵng đã sẵn sàng!  

Ban tổ chức Liên hoan phim thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 23-11, nhân sự kiện Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Liên hoan phim đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung (SN 1929, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) và Mẹ Lê Thị Chi (SN 1929, trú phường Thành Bình, quận Hải Châu). Thay mặt Ban tổ chức, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống của các Mẹ, mong hai Mẹ tiếp tục sống vui, khỏe với con cháu.

NGỌC PHÚ

CHUNG ANH

;
.
.
.
.
.