Sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng

.

Ngày 15-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức địa phương Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng có cuộc họp với các sở, ngành liên quan rà soát công tác chuẩn bị cho LHP lần này.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao thành phố (VHTT), đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho LHP cơ bản hoàn thành. Ban tổ chức đã chọn các điểm chiếu gồm rạp Lê Độ, CGV Vincom Đà Nẵng, Galaxy Đà Nẵng - Coop Mart và quảng trường Nhà hát Trưng Vương (chiếu ngoài trời). Tại các điểm chiếu sẽ được trang trí nhằm quảng bá, tuyên truyền LHP; trên các tuyến đường trung tâm thành phố cũng treo hơn 1.500 phướn về sự kiện này. Về công tác bảo đảm cho LHP như giao thông, điện, truyền thông… cũng được lên phương án cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức địa phương LHP Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, LHP Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến ngày 28-11-2017 là vinh dự và là cơ hội cho thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh để xảy ra bất cứ sai sót nào.

“Đây là sự kiện mang tầm quốc gia. Vì thế, chúng ta cần huy động mọi nguồn lực con người, cơ sở vật chất để tổ chức thành công LHP, khẳng định sự hiếu khách, chu đáo của người Đà Nẵng như đã từng làm được tại các sự kiện lớn khác. Đặc biệt, cần chú trọng đến lượng khán giả; hoạt động bên lề cần quảng bá các điểm nhấn văn hóa của Đà Nẵng như: Công viên APEC, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Mỹ thuật, danh thắng Ngũ Hành Sơn…”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Được biết, tại LHP lần này, có 77 phim dự thi. Trong đó, lĩnh vực phim điện ảnh có 16 phim, phim tài liệu có 26 phim, phim khoa học có 17 phim và lĩnh vực phim hoạt hình có 18 phim.

 NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.