Thêm một nét Xuân cho thành phố...

.

Dù việc tiếp nhận tổ chức Hội hoa xuân vào đúng những ngày cuối năm 2017 song nhờ có sự chuẩn bị khá kỹ trước đó, cùng với đề án tổ chức được thành phố phê duyệt, quận Thanh Khê đã hoàn thành tốt vai trò của nhà tổ chức Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018.

Màn biểu diễn cờ người rất sinh động do các môn sinh Võ đường Kỳ Sơn (Hội An) thể hiện khác với lối chơi cờ người truyền thống đã thu hút đông đảo người xem. Ảnh: ANH VŨ
Màn biểu diễn cờ người rất sinh động do các môn sinh Võ đường Kỳ Sơn (Hội An) thể hiện khác với lối chơi cờ người truyền thống đã thu hút đông đảo người xem. Ảnh: ANH VŨ

Theo ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Thanh Khê, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018, ngay khi bắt tay thực hiện kế hoạch, BTC kiên quyết nghiêm cấm các trò chơi có tính cờ bạc, đỏ đen dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, BTC thông báo công khai việc mời thầu và nhận đăng ký các gian hàng trò chơi dân gian; chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm với các gian hàng ẩm thực; ký hợp đồng giữ xe với mức giá quy định của thành phố.

Đồng thời, BTC phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố, Cung Thiếu nhi, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Võ đường Kỳ Sơn (TP. Hội An), CLB Bài chòi Sông Yên... xây dựng các tiết mục biểu diễn phong phú, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách. Nhờ đó, tại Hội hoa xuân năm nay, có gần 20 hoạt động trò chơi trên mặt đất, trò chơi trên hồ nước, 20 gian hàng trò chơi dân gian, hơn 20 chương trình nghệ thuật, văn nghệ, hội thi.

Tại đây còn trưng bày gần 1.000 tác phẩm của các nghệ nhân thuộc Hội Nghệ thuật hoa viên; hội thi chim Vành khuyên, hội thi chim Chào mào thu hút các chi hội 7 quận, huyện, các CLB Đá cảnh, Cá cảnh, Thư pháp, CLB Bonsai… tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân thành phố.

Chị Phan Lê Duy Minh (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) nhìn nhận, so với mọi năm, Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 được trang trí khá bắt mắt, việc bố trí các khu vui chơi hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu nhỏ cũng như du khách đến với Hội hoa xuân lần này. Mặt khác, công tác an ninh - trật tự được bảo đảm tốt, giúp mọi người yên tâm hơn khi du xuân tại đây.

Võ sư Chưởng môn Kỳ Sơn Võ Trần Xuân Mẫn, đơn vị tham gia biểu diễn tại Hội hoa xuân chia sẻ: “Để góp phần vào sự thành công chung của Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 cũng như có cơ hội quảng bá văn hóa dân tộc, ngoài các màn biểu diễn múa Lân - Sư - Rồng với ý nghĩa chúc phúc cho mọi người nhân năm mới, chúng tôi còn có những buổi biểu diễn roi trường, thể hiện được nét đẹp và sự độc đáo của võ cổ truyền Việt Nam, hay cờ người nhưng được thể hiện sinh động qua những bài song đấu binh khí, tạo thêm sức hấp dẫn với người xem”.

Những nỗ lực của quận Thanh Khê đã được ghi nhận, nhưng sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, bởi đây là lần đầu quận Thanh Khê đứng ra tổ chức Hội hoa xuân. Hy vọng, trong những năm tới, quận sẽ từng bước tổ chức tốt hơn Hội hoa xuân và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.