20 tấn sách sắp ra phiên chợ sách đầu tiên ở Đà Nẵng

.

ĐNO - Phiên chợ sách lần đầu tiên ở Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22-3 đến ngày 25-3 tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng và vỉa hè bờ sông đường Bạch Đằng với hơn 20 tấn sách phục vụ bạn đọc. Thông tin trên được Ban tổ chức phiên chợ sách công bố tại buổi họp báo ngày 16-3.

 Hội sách, phiên chợ sách là hoạt động để sách “sống lại” khi đến tay người đọc. Trong ảnh: Hội sách Hải Châu thu hút đông đảo người yêu sách.
Hội sách, phiên chợ sách là điểm hẹn để người đọc trao đổi, giao lưu sách. Trong ảnh: Hội sách Hải Châu thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu sách.

Phiên chợ sách với chủ đề "Sách là bạn" sẽ gồm 20 đến 30 gian hàng tham gia giới thiệu, mua bán và trao đổi sách cũ.

Các gian hàng được bố trí theo các chủ đề riêng như sách thiếu nhi, sách thời bao cấp, sách trẻ, sách ngoại ngữ, tạp chí… với các đầu sách từ những nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước.

Đặc biệt, sách tại phiên chợ đồng loạt giảm trực tiếp tối thiểu 30% trên mỗi cuốn với cả các loại sách mới. Phiên chợ còn có các quầy sách đồng giá 39.000 đồng/kg...

Ngoài hoạt động giới thiệu, mua bán và trao đổi sách, phiên chợ còn có các hoạt động bên lề như trao đổi về văn hóa đọc cho học sinh, các buổi hướng dẫn học tiếng Anh của giáo viên nước ngoài, liên hoan tài năng nhí, giao lưu văn nghệ, thơ ca, ký tặng sách, hát dân ca bài chòi, vẽ tranh, tặng chữ thư pháp…

Cũng tại phiên chợ này, Ban tổ chức phát động phong trào đóng góp, tặng sách từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng.

Mục đích của phiên chợ sách là tạo ra một điểm hẹn để trao đổi, giao lưu sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân thành phố. Sau phiên chợ sách lần đầu tiên, hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra mỗi quý một lần trong năm 2018 và hướng đến tổ chức hằng tuần vào thứ Bảy và Chủ nhật.

Sự kiện do Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng, Công ty Sách Huế C&C, Công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh tổ chức.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.