Đặc sắc đêm thơ Xuân trăng

.

Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, tối 1-3 (14 tháng Giêng), tại quận Liên Chiểu, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp Hội Nhà văn thành phố, UBND quận Liên Chiểu tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề Xuân trăng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự.

Phát biểu tại đêm thơ, ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố cho rằng, nhiều năm nay, Ngày thơ Việt Nam tại Đà Nẵng được tổ chức long trọng, trở thành nét sinh hoạt văn hóa vừa mang tính thời đại vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Đêm thơ Xuân trăng với nhiều nội dung phong phú mang đến buổi tiệc về văn học, nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu của người yêu thơ cũng như khích lệ tinh thần những nhà thơ, nghệ sỹ...

Xuyên suốt đêm thơ Xuân trăng là những tiết mục đọc thơ, ngâm thơ, hát, múa thơ phổ nhạc trên nền thơ. Tiêu biểu là những sáng tác gắn liền với hào khí dân tộc và đi suốt chiều dài lịch sử của đất nước như: Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt), Nguyên tiêu (Hồ Chí Minh)… Ngoài ra, là những bài thơ, ca khúc phổ thơ nổi tiếng về quê hương đất nước và mùa xuân do các nhà thơ Việt Nam, đặc biệt là các nhà thơ Đà Nẵng, các nhà thơ đang sống hoặc làm việc tại quận Liên Chiểu sáng tác như: Xuân và tuổi trẻ (lời Thế Lữ, nhạc La Hối), Rượu xuân (lời Nguyễn Nho Khiêm, nhạc Quỳnh Hợp), Sông chỉ một dòng (thơ Nguyễn Ngọc Hạnh, nhạc Nguyễn Cường), Nắng chiều (thơ Vạn Lộc, nhạc Thuận Yến). Bên cạnh đó, đêm thơ còn có sự góp mặt của loại hình dân ca bài chòi, tạo sự phong phú cho người xem.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.