Nở rộ trào lưu chụp ảnh lưu niệm

.

Thời gian gần đây, trào lưu chụp ảnh lưu niệm nở rộ ở Đà Nẵng. Để có những bộ ảnh đẹp như ý, không ít người đầu tư khá kỹ từ trang phục, máy ảnh và chịu khó săn lùng địa điểm chụp ít “đụng hàng”.

Những người độ tuổi trung niên, hầu hết là phụ nữ chọn địa điểm mang phong cách cổ điển, danh lam thắng cảnh để chụp ảnh, lưu giữ nét thanh xuân.
Những người độ tuổi trung niên, hầu hết là phụ nữ chọn địa điểm mang phong cách cổ điển, danh lam thắng cảnh để chụp ảnh, lưu giữ nét thanh xuân.

Nói đến trào lưu chụp ảnh như chạm đúng sở thích của Phan Thị Thùy Trang (22 tuổi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng). Cách đây gần 3 năm, Trang cùng nhóm bạn đã bắt đầu săn lùng những địa điểm đẹp, ít người biết của Đà Nẵng, để chụp ảnh như: rừng thông Bồ Bồ, Sơn Trà Tịnh viên, hồ Hòa Trung...

Theo nữ sinh viên này, phong trào chụp ảnh lưu niệm đang sôi nổi trong giới trẻ. Không chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên bạn bè, chủ  nhân của những bộ ảnh còn muốn khẳng định mình là người tiên phong chụp ảnh ở địa điểm mới lạ đó.

Nguyễn Nho Hồng Chương (23 tuổi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng) thì cho rằng, giới trẻ bây giờ hầu hết đều dùng mạng xã hội facebook hay instagram, càng nhiều ảnh đẹp, ảnh lạ thì trang cá nhân của họ càng tạo ấn tượng hơn.

Việc tìm kiếm những địa điểm mới để chụp ảnh cũng rất hay, đến chụp ảnh cũng là tìm tới điểm vui chơi lạ, thú vị với bạn bè, miễn sao nơi đó không gây nguy hiểm cho bản thân.

Không mạo hiểm như giới trẻ, những người ở độ tuổi trung niên, hầu hết là phụ nữ, lại chọn địa điểm mang phong cách cổ điển, danh lam thắng cảnh để chụp hình. Nổi bật thời gian qua là trào lưu chụp ảnh theo phong cách của bộ phim đình đám “Cô Ba Sài Gòn”.

Theo đó, các chị chọn những chiếc áo dài hoa cổ điển với hoa văn bắt mắt từ họa tiết gạch bông quen thuộc của kiến trúc phương Đông, thường thấy trong nhiều ngôi nhà Việt những năm 70-80 của thế kỷ trước hoặc hoa văn chấm bi, hoa nhỏ tông màu trầm hoặc rực rỡ. Địa điểm để có những bức ảnh phù hợp với chiếc áo dài theo phong cách “Cô Ba Sài Gòn” là những quán cà-phê kiểu cũ hoặc mang dáng dấp thời bao cấp.

Chị Quỳnh Anh, chủ một tiệm cho thuê và may đo áo dài trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu) cho biết: “Thời gian qua, nhiều chị em đến thuê áo dài, nhiều nhất là áo dài “cô Ba” để chụp ảnh. So với chi phí may đo, tiền thuê mềm hơn với khoảng 120.000 đồng - 150.000 đồng/bộ cho 1-2 ngày đi chụp ảnh. Cái hay của áo dài “cô Ba” là phải trang điểm đúng kiểu những năm 60 - 70 nên tiệm vừa cho thuê áo dài, vừa nhận trang điểm đủ bộ cho khách”.

Anh Đinh Lơ, một nhiếp ảnh gia tự do ở Đà Nẵng tiết lộ, không chỉ chụp ảnh áo dài “cô Ba”, xu hướng của phụ nữ trung niên (độ tuổi 40 - 50) là tìm kiếm những tấm ảnh đẹp trong trang phục áo dài truyền thống bên mái đình, chùa chiền hay phóng khoáng với cảnh biển trời Đà Nẵng.

“Công chụp một bộ ảnh của giới nhiếp ảnh tự do tùy tính chất và thời gian, tầm 500.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Toàn bộ trang phục, trang điểm, chi phí đi lại, thuê không gian chụp ảnh, khách tự lo. Nhờ trào lưu này, tôi vừa đi đây đi đó chụp ảnh theo sở thích vừa kiếm thêm thu nhập”, anh Đinh Lơ nói.

Trào lưu chụp ảnh thời gian qua góp thêm nét mới vào đời sống của người dân thị thành như quan điểm của chị Mai Hiền (35 tuổi, quận Sơn Trà): “Mỗi người chọn cho mình niềm vui trong cuộc sống. Với tôi, chụp ảnh lưu niệm không phải chạy theo trào lưu sống ảo mà lưu giữ tuổi thanh xuân và tạo khoảnh khắc đáng nhớ cùng người thân, bạn bè. Đó cũng là cách làm phong phú đời sống tinh thần của mình”.

Bài và ảnh: HÀ THU

;
.
.
.
.
.
.