Bán kết Liên hoan toàn quốc tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Lựa chọn 4 tiết mục vào chung kết

.

ĐNO - Tối 20-10, tại Đà Nẵng diễn ra vòng bán kết Liên hoan toàn quốc tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6- 2018 khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị dự thi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc trao hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị dự thi

Phát biểu tại đêm bán kết, nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam cho biết, Liên hoan toàn quốc tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ 6-2018 nhằm làm phong phú hơn đời sống văn hóa, tinh thần của những người làm báo, thắt chặt tình đồng nghiệp, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam.

Các tiết mục tham dự Liên hoan với nhiều thể loại khác nhau: âm hưởng dân ca, nhạc trữ tình, nhạc nhẹ và nhạc mang chất thính phòng. 

Tiết mục Hát bả trạo Chào bình yên do Tốp ca của Hội Nhà báo Đà Nẵng trình bày đã xuất sắc vào vòng Chung kết
Tiết mục Hát bả trạo Chào bình yên do Tốp ca của Hội Nhà báo Đà Nẵng trình bày đã xuất sắc vào vòng chung kết

Điểm mới của liên hoan lần này là việc mở rộng đối tượng tham gia có thể là giảng viên, sinh viên đang theo học khoa báo chí, phát thanh, truyền hình của các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí trên cả nước.

Theo đó, vòng bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 11 tiết mục dự thi từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên gồm: Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng. Riêng Đà Nẵng có 4 tiết mục gồm: 2 tiết mục của HNB thành phố và 2 tiết mục của sinh viên báo chí Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) và Trường ĐH Duy Tân.

Các thí sinh đã mang đến cuộc thi những tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, trình diễn với phong cách sôi nổi, dạt dào cảm xúc. Tiết mục Cô du kích Đà Nẵng do tam ca Thanh Tân, Linh Giang, Thanh Tình - Hội Nhà báo Đà Nẵng thể hiện.
Các thí sinh đã mang đến cuộc thi những tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, trình diễn với phong cách sôi nổi, dạt dào cảm xúc. Trong ảnh: Tiết mục Cô du kích Đà Nẵng do tam ca Thanh Tân, Linh Giang, Thanh Tình - Hội Nhà báo Đà Nẵng thể hiện.

Kết thúc chương trình, ban khám khảo đã chọn ra 4 tiết mục xuất sắc để đi tiếp vào chung kết, gồm: tiết mục Hát bả trạo Chào bình yên của HNB TP. Đà Nẵng, Pác Bó hát mãi tên người của HNB tỉnh Ninh Thuận, tiết mục Nồng nàn cao nguyên của HNB tỉnh Lâm Đồng và tiết mục của Làn điệu chầu văn: cảnh đẹp Huế đô của HNB tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, ban giám khảo cũng đã công bố danh sách các tiết mục được chọn tham gia Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo mở rộng lần thứ 6-2018.

Đêm chung kết và trao giải Liên hoan toàn quốc tiếng hát Người làm báo mở rộng lần thứ 6, 2018 sẽ diễn ra vào ngày 27-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tin và ảnh: THU THẢO

;
.
.
.
.
.
.