Người dân, du khách hào hứng với nhạc nước ở Quảng trường 29 Tháng 3

.

Dù đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng những ngày qua, Quảng trường 29 Tháng 3 thu hút đông đảo người dân thành phố và du khách đến vui chơi, xem nhạc nước nghệ thuật. Người dân mong muốn công trình sớm đi vào hoạt động, trở thành điểm đến không chỉ của nhân dân địa phương, mà còn phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Quảng trường 29-3 thu hút đông đảo người dân thành phố đến vui chơi, đặc biệt là xem nhạc nước. Ảnh:Mai Quang Hiển
Quảng trường 29-3 thu hút đông đảo người dân thành phố đến vui chơi, đặc biệt là xem nhạc nước. Ảnh:Mai Quang Hiển

Khoảng 8 giờ tối hằng đêm, Quảng trường 29 Tháng 3 tấp nập người lớn, trẻ em, thanh thiếu niên đến vui chơi. Họ đều chờ đợi đến giờ có nhạc nước để xem; trong lúc chờ đợi họ dạo chơi xung quanh và chụp ảnh… Tay dắt, tay bồng hai đứa con nhỏ, vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Thanh (phường An Khê, quận Thanh Khê) chốc chốc lại nhìn đồng hồ để chờ nhạc nước nổi lên. “Tôi nghe mấy người trong xóm đi về kể đẹp lắm, rồi xem trên các phương tiện truyền thông nữa, nên sắp xếp thời gian đưa hai đứa nhỏ đi xem. Đây là công trình ý nghĩa, phục vụ đời sống tinh thần người dân thành phố. Hơn nữa, là thành phố du lịch, công trình sẽ thu hút du khách hơn”, chị Kim Thanh nói.

Khi nước phun lên cùng với các điệu nhạc nhiều người vội lấy điện thoại ra quay, chụp lại những khoảnh khắc đẹp. Hai bạn trẻ Trần Mai Phương và Lê Thanh Tâm (quê Quảng Ngãi, làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) đến đây lần thứ ba mới xem được nhạc nước. “Hai lần trước đến trước hoặc sau nên lần này tụi em quyết định dành cả tối ở đây để chờ, không uổng công từ trên Hòa Khánh xuống. Em thấy quảng trường khang trang, hiện đại, nhạc nước sống động. Mong sao công trình sớm đi vào hoạt động để em đưa bạn bè, người thân đến Đà Nẵng xem”, Mai Phương bày tỏ.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, dự án Nâng cấp tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 Tháng 3 với tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng từ ngân sách thành phố và xã hội hóa. Công trình gồm 2 giai đoạn và 3 phân khu. Năm 2023, UBND thành phố đã khánh thành giai đoạn 1 nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố. Hiện các đơn vị thi công đang triển khai hoàn thiện giai đoạn 2, phân khu 2 và phân khu 3... Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, hiện nay UBND quận Hải Châu bảo đảm an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy tại Quảng trường 29 Tháng 3 để người dân vui chơi, giải trí. Khi nào công trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ có kế hoạch cụ thể.

Quảng trường 29-3 thu hút đông đảo người dân thành phố đến vui chơi; đặc biệt, nhiều người chờ để được xem nhạc nước. Ảnh: Mai Quang Hiển
Quảng trường 29-3 thu hút đông đảo người dân thành phố đến vui chơi; đặc biệt, nhiều người chờ để được xem nhạc nước. Ảnh: Mai Quang Hiển

Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Nguyễn Thị Hội An chia sẻ, thời gian qua sở có tham gia thẩm định nội dung các bài hát sử dụng trong chương trình biểu diễn nhạc nước làm sao cho phù hợp, đặc sắc. “Hằng năm, sở tham mưu UBND thành phố ban hành các hoạt động văn hóa, lễ hội đáp ứng nhu cầu văn hóa, giải trí cho người dân và du khách. Với Quảng trường 29 Tháng 3, sở cũng tham mưu điều phối các hoạt động nghệ thuật tại đây hằng năm phục vụ người dân. Khi quảng trường được nâng cấp, cải tạo và đi vào hoạt động với điểm nhấn là hệ thống phun nước nghệ thuật mới lạ, trở thành sản phẩm văn hóa đặc sắc của thành phố. Sở sẽ tham mưu, nghiên cứu tổ chức các chương trình bên lề để khai thác tối đa công năng của quảng trường”, bà Hội An nói.

Theo ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, hệ thống phun nước nghệ thuật đang trong quá trình thử nghiệm và có điều chỉnh hợp lý nên thời gian trình diễn chưa cố định. Ban quản lý và các đơn vị liên quan đang gấp rút điều chỉnh, hoàn thiện các hạng mục để kịp thời bàn giao cho đơn vị tiếp nhận, quản lý, vận hành công trình, đưa vào sử dụng khai thác phục vụ người dân và du khách.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.