Tạo điểm nhấn khác biệt tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 8-6 đến 13-7 với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ từ các đội tham gia. Ngay từ sớm, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị cho sự kiện chính và các sự kiện đồng hành, phục vụ người dân và du khách trong mùa hè 2024.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có thêm nhiều hoạt động phụ trợ để tăng sức hấp dẫn dành cho du khách. Trong ảnh: Một màn trình diễn của các đội tham dự tại DIFF 2023. Ảnh: THU HÀ
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có thêm nhiều hoạt động phụ trợ để tăng sức hấp dẫn dành cho du khách. TRONG ẢNH: Một màn trình diễn của các đội tham dự tại DIFF 2023. Ảnh: THU HÀ

DIFF 2024 diễn ra tại sân khấu pháo hoa bên bờ sông Hàn với sự góp mặt của 8 đội đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng (Việt Nam), trong đó có 3 đội mới đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ. Với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 ghi dấu ấn 12 năm sự kiện DIFF được diễn ra với nhiều thành công rực rỡ và trở thành sự kiện được du khách trông đợi. Theo ban tổ chức, chủ đề này cũng truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Theo ông Huỳnh Nam Thắng, Phó Tổng Giám đốc Sun Group Vùng miền Trung, trải qua các kỳ tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu đặc trưng của thành phố. Chúng tôi mong muốn đồng hành với sự kiện DIFF để góp phần nâng tầm thương hiệu “Thành phố sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” của Đà Nẵng. Sun Group luôn ý thức được trách nhiệm và vai trò tiên phong của một doanh nghiệp, gắn sự phát triển của mình với sự phát triển của thành phố. Vì thế, tiếp nối thành công của những mùa DIFF trước, DIFF 2024 hứa hẹn trở lại với nhiều điểm mới sẽ đáp ứng kỳ vọng của người dân và du khách. Ông Huỳnh Nam Thắng kỳ vọng DIFF 2024 sẽ mang đến một lễ hội mới mẻ, góp phần thu hút khách, đồng thời tạo nên dấu mốc mới cho du lịch Đà Nẵng trong mùa hè 2024.

Được biết, dự kiến khán đài DIFF 2024 có quy mô lớn hơn năm trước và các màn pháo hoa sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng mang đến cho người xem những màn trình diễn mãn nhãn. Việc DIFF 2024 có sự tham gia của những đội pháo hoa mới đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Bên cạnh đó, kịch bản khai mạc DIFF 2024 dự kiến có trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm jetski & flyboards do nhà sản xuất H2O của Úc thực hiện. Đây sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt của DIFF 2024 so với các mùa trước. Cùng với pháo hoa, du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng còn có một hành trình đa dạng với nhiều trải nghiệm độc đáo từ chuỗi sự kiện đồng hành DIFF 2024 được tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn… Sự trở lại của DIFF năm nay cũng được những người làm du lịch kỳ vọng tạo ra cú hích để thu hút khách đến Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, DIFF được xem là sự kiện nổi bật, đặc trưng của Đà Nẵng trong mỗi mùa hè. Với sự tham gia của của các đội pháo hoa khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau nên mỗi đêm trình diễn đều mang tính riêng biệt, độc đáo, hấp dẫn. Vì thế, ngay từ bây giờ công ty đã lên các sản phẩm, trong đó có gắn với DIFF 2024 để gửi tới các đối tác, du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, để thu hút khách thì việc phải làm mới các hoạt động du lịch, điểm đến luôn là yêu cầu đặt ra hàng đầu. Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung đầu tư, làm mới các dịch vụ để thu hút khách, bởi cùng một sản phẩm đó nhưng sau khi được làm mới thì du khách sẽ có những trải nghiệm mới, hoàn toàn khác biệt. Như tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, thành phố cũng yêu cầu đơn vị tổ chức tìm kiếm, bổ sung những công nghệ mới để áp dụng vào các màn trình diễn của các đội tham dự; có thêm các loại hình trình diễn thể thao kết hợp mới… để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến. Khi đó, du khách đến hay quay lại Đà Nẵng không chỉ trải nghiệm xem pháo hoa đơn thuần mà còn được thưởng thức các sản phẩm mới đi kèm hấp dẫn hơn.

Mỗi đội trình diễn 20-22 phút
Đêm khai mạc DIFF 2024 dự kiến diễn ra vào tối 8-6 với chủ đề “Made of Unique Culture - Tinh hoa văn hóa” là phần trình diễn mở màn giữa đội Đà Nẵng- Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp. Các đêm tiếp theo là cuộc tranh tài giữa các đội: Ý - Mỹ (tối 15-6 với chủ đề Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên); Đức - Ba Lan (tối 22-6 với chủ đề Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc - Phần Lan (tối 29-6 với chủ đề Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra tối 13-7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”. Các đội sẽ có 20-22 phút để trình diễn. Đêm khai mạc và chung kết DIFF 2024 dự kiến truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.