.

Tô mì Quảng và bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục Việt Nam

.

Tô mì Quảng phục vụ 600 người ăn cùng đĩa bê thui Cầu Mống có đường kính 4,5 m, cao 0,65 m ở Quảng Nam vừa được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chiều 22-6, tại xã Điện Minh (Điện Bàn, Quảng Nam), Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập hai kỷ lục tô mì Quảng Phú Chiêm lớn nhất và đĩa bê thui Cầu Mống lớn nhất.

Tô mì Quảng đạt kỷ lục có thể phục vụ cho 600 người ăn. Ảnh: Nguyễn Đông
Tô mì Quảng đạt kỷ lục có thể phục vụ cho 600 người ăn.

Tô mì phục vụ cùng lúc cho 600 người ăn được làm từ 105 kg mì Quảng, gần 50 kg thực phẩm làm nhân như thịt ba chỉ, tôm đất, cua đồng và rau sống lấy từ làng rau Trà Quế (Hội An). Toàn bộ được đặt trong chiếc tô có đường kính 3,6 m, cao 1,5 m, bên ngoài được khảm sành cổ thời Nguyễn.

Còn đĩa bê thui được làm từ nguyên liệu chính là thịt bê ở Cầu Mống, mắm nêm cùng các gia vị đi kèm, đặt trong chiếc đĩa lớn với đường kính 4,5 m, cao 0,65 m, phần đế 0,05 m và bên ngoài cũng được khảm sành cổ thời Nguyễn.

Đĩa bê thui có đường kính 4,5m đạt kỷ lục đĩa bê thui lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông
Đĩa bê thui có đường kính 4,5m đạt kỷ lục đĩa bê thui lớn nhất Việt Nam.

Trước đó, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã xác lập mì Quảng là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt tiêu chí "Giá trị ẩm thực châu Á" và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận bê thui Cầu Mống vào top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

VnExpress

;
.
.
.
.
.