.

Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ thông vào ngày 9-1

.

Dự kiến ngày 1-1-2014, tàu hàn cáp sẽ bắt đầu vào khu vực cáp AAG (Asia-America Gateway) bị đứt tiến hành khắc phục sự cố và đến 9-1, tốc độ Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Sự cố đứt cáp AAG đã làm Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Sự cố đứt cáp AAG đã làm Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Đây là thông tin mới nhất được ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom chia sẻ với phóng viên Vietnam+ vào chiều tối ngày 29-12.

Ông Khoa cũng cho biết, trên thế giới chỉ có 6 đội tàu hàn cáp quang biển, và có vẻ như với lần đứt này, cáp quang biển AAG đã “gặp may” khi một đội tàu đang neo tại Singapore.

Như vậy, tính từ khi cáp quang biển AAG bị đứt vào chiều tối 20-12 thì sau khoảng 20 ngày sự cố dự kiến sẽ được khắc phục. Tuy nhiên, ông Khoa cũng cho biết việc hàn cáp nhanh hay chóng còn phụ thuộc vào vấn đề thời tiết.

Trong vòng 9 ngày qua, bản thân các nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng đã có những động thái tích cực trong việc kết nối lưu lượng Internet qua các đường truyền khác, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại cho khách hàng.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc VDC từng cho hay, đơn vị này cùng đối tác đã khắc phục được khoảng 60% lưu lượng bị ảnh hưởng.

Theo ông Khoa, FPT Telecom đã phải chấp nhận mua dung lượng với giá gấp 3-4 lần bình thường để giúp khách hàng của mình truy cập Internet quốc tế nhanh hơn qua đường cáp quang đất liền.

Đến 0 giờ ngày 28-12, FPT Telecom đã hoàn tất việc bổ sung thêm dung lượng kết nối Internet, khôi phục được 70% dung lượng bị thiếu hụt do sự cố đứt cáp biển AAG.

Thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối Quốc tế gặp sự cố.

Hiện tại, FPT Telecom đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.