.

Khai trương Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chính thức khai trương Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng. Đây là bước khởi đầu cho hướng đi mới của ngành công nghiệp vi mạch tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Lãnh đạo thành phố cùng các đại biểu tham quan Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng.
Lãnh đạo thành phố cùng các đại biểu tham quan Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng.

Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng sẽ nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ thiết kế vi mạch và các hệ thống nhúng. Đặc biệt, triển khai công nghệ vi mạch vào các ứng dụng cụ thể như thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị điện tử gia dụng, dây chuyền sản xuất công nghiệp… Ngay sau khi hình thành, trung tâm sẽ tập trung vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu và nòng cốt; hợp tác với các đơn vị thiết kế - ứng dụng vi mạch trong và ngoài nước để làm ra nhiều sản phẩm mang giá trị cao.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT kiêm Giám đốc Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng, hy vọng trong 5-10 năm nữa, trung tâm này sẽ trở thành một đơn vị hạt nhân đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp vi mạch điện tử, góp phần thu hút các nhà đầu tư, các công ty và tập đoàn trong nước, quốc tế đầu tư vào công nghiệp vi mạch điện tử tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Được biết, mạch điện tử là ngành công nghiệp non trẻ ở Việt Nam, mang tính cạnh tranh và rủi ro cao. Chính vì vậy, để cạnh tranh trên thị trường, Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng sẽ xây dựng nguồn chuyên gia, kỹ sư có chất lượng, bắt kịp được những công nghệ tiên tiến của thế giới.

Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm Vi mạch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết nhấn mạnh: “Thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách để Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng đi vào hoạt động. Đồng thời, kêu gọi các chuyên gia tư vấn tiếp tục giúp sức để trung tâm này đào tạo, thiết kế ra được những sản phẩm mang tính ứng dụng và hiệu quả cao”.

Tin và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.