.

Tổ trưởng dân phố sẽ xác nhận đối tượng được hỗ trợ đầu thu truyền hình số

.

Mỗi hộ nghèo, cận nghèo và hộ chính sách (nghèo, cận nghèo) tại Đà Nẵng phải có đơn và được địa phương (thôn/tổ dân phố) xác nhận mới được hỗ trợ đầu thu truyền hình số (Set-top box - STB), ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết.

Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Ông Nguyễn Hoàng Cẩm cho biết đây là cách làm được xem là hiệu quả và khả thi nhất, đã được Ban Chỉ đạo Số hóa truyền hình Trung ương và Ban chỉ đạo số hóa Truyền hình Đà Nẵng thống nhất.

Theo số liệu cung cấp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng, vào cuối năm 2014, thành phố đã xóa hết hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương, hộ cận nghèo còn 3.600 hộ.

Theo tiêu chuẩn hộ nghèo của Đà Nẵng, số hộ nghèo là 6.946 hộ, hộ cận nghèo là 7.560 hộ, hộ gia đình chính sách nghèo là 34 hộ. Tổng số hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn Đà Nẵng là 14.540 hộ.

Theo Quyết định 2451/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT sẽ thực hiện hỗ trợ đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương (từ nguồn Quỹ Viễn thông công ích); thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho các đối tượng theo tiêu chuẩn còn lại của thành phố.

Một số đầu thu truyền hình số chưa công bố hợp chuẩn

Hiện nay trên thị trường bán lẻ, đầu thu truyền hình số mặt đất tại Đà Nẵng đã bán ra các sản phẩm đầu thu chính hãng có đăng ký, công nhận hợp chuẩn, hợp quy như: VTV broadcom, HD VTV. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm không đăng ký, công nhận hợp chuẩn, hợp quy có xuất xứ từ Trung Quốc như: Pantesat, SOSCI,…

Giá bán các sản phẩm dao động từ 380.000 đồng đến trên 850.000 đồng. Cụ thể: đầu thu của VTV broadcom (VTV HD/T2) có giá bán 850.000 đồng; sản phẩm của Công ty Hùng Việt (phân phối sản phẩm HD VTV) có giá bán 500.000 đồng; các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc có giá bán rẻ hơn - dao động trên dưới 400.000 đồng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Cẩm, các sản phẩm STB chính hãng, đã công bố và dán nhãn hợp chuẩn, hợp quy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và điều kiện bảo hành; còn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, chưa có công bố hợp chuẩn hợp quy, giá rất “mềm” nhưng bà con cần hết sức thận trọng khi quyết định chọn mua các loại sản phẩm này.

Theo ICTPress

;
.
.
.
.
.