.

Apple thuê 800 kỹ sư chỉ để phát triển 1 chi tiết trên iPhone

.

Mặc dù ai cũng biết Apple vốn kỹ tính với tất cả các chi tiết trên những sản phẩm của hãng và một điều bất ngờ là hãng này đã thuê tới hơn 800 kỹ sư chỉ để làm một việc duy nhất… đó là hoàn thiện một bộ phận được sử dụng nhiều nhất trên iPhone: camera.

Trong một buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ “60 Minutes”, ông Graham Townsend, giám đốc phụ trách nhóm kỹ sư đặc biệt, đã tiết lộ về một “biệt đội” hùng hậu mà Apple đã thuê để hoàn thiện camera cho các thế hệ iPhone của hãng.

“Mặc dù chỉ là một bộ phận trên điện thoại iPhone nhưng trên camera có tới 200 linh kiện. Để chụp được một bức ảnh, thực tế là phải có tới 24 tỷ thiết bị vận hành”, ông Townsend cho biết.

Theo tiết lộ của ông Townsend, một nhóm kỹ sư được phân công nhiệm vụ giúp tạo cho những bức ảnh gia đình được đẹp hơn. Bên trong camera có 4 sợi dây nhỏ xíu, mỗi sợi dây chỉ nhỏ bằng một nửa sợi tóc con người. 4 sợi dây này sẽ tạo thành một thiết bị “giảm xóc” cho các bộ phận của camera để có thể nhận biết được những cái vẫy tay của đối tượng chụp, từ đó giúp giữ ổn định hình ảnh, không làm cho bức hình bị nhoè vì rung.

Nhóm kỹ sư của ông Townsend cũng có một phòng thí nghiệm riêng để kiểm tra chất lượng ảnh chụp trong mọi điều kiện ánh sáng. Kỹ sư có nhiệm vụ xác định từng điều kiện để camera chụp ảnh đẹp nhất, có thể là trong ánh sáng rõ nét hay là dưới ánh nắng vàng của hoàng hôn.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.