.

Đà Nẵng phát động Cuộc thi "Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2016"

.

ĐNĐT - Ngày 17-12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố chính thức phát động Cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính Đà Nẵng 2016” với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”.

Một phần trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2014.
Một phần trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2014.

Là sự kiện công nghệ thông tin (CNTT) được tổ chức 2 năm/lần vào năm chẵn, xen kẽ với Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính là sân chơi tri thức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là tạo điều kiện cho giới trẻ khai thác, sử dụng CNTT vào học tập, nâng cao tri thức và giải trí lành mạnh.

Cuộc thi cũng là minh chứng đánh dấu sự phát triển ngoạn mục và đa dạng ngành công nghiệp phần mềm và nội dung số của thành phố.

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, tiếp theo đó là các năm 2012, 2014 và nay là 2016. Qua 4 lần tổ chức thành công, cuộc thi đã trở thành sự kiện CNTT nổi bật của Đà Nẵng, góp phần xây dựng hình ảnh của Đà Nẵng là “Thành phố điện tử” hiện đại.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có yếu tố mở rất cao thu hút mọi cá nhân, nhóm cá nhân trong và ngoài nước tham dự. Sản phẩm dự thi là màn trình diễn pháo hoa được mô phỏng và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh dòng sông Hàn về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời với thời lượng 20-22 phút.

Sản phẩm dự thi có thể được xây dựng dưới 2 loại hình: lập trình phần mềm trình diễn pháo hoa hoặc dàn dựng kịch bản trình diễn pháo hoa. Hội đồng Giám khảo sẽ chấm sản phẩm theo 4 tiêu chí đánh giá gồm tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính nghệ thuật và tính công nghệ.

Khác với các cuộc thi năm trước, năm nay, tại vòng chung khảo, các sản phẩm dự thi sẽ được công khai rộng rãi trên môi trường Internet để cộng đồng đánh giá, chấm điểm thông qua chức năng bình chọn trên Website chính thức của cuộc thi. Điểm đánh giá của cộng đồng sẽ chiếm 40% tổng điểm của vòng chung khảo, bên cạnh 60% tổng điểm do Hội đồng Giám khảo đánh giá.  

Các thí sinh nộp sản phẩm dự thi từ ngày 16-1 đến 30-3-2016. Vòng chấm thi sơ khảo diễn ra từ ngày 1-4 đến 15-4-2016. Vòng chấm thi chung khảo diễn ra từ ngày 16-6 đến 30-6-2016. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 1-7 đến 15-7-2016.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất 15 triệu đồng/giải; 1 giải nhì 10 triệu đồng/giải; 1 giải ba 5 triệu đồng/giải kèm theo Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Ngoài ra còn có các giải thưởng phụ 3 triệu đồng/giải kèm theo Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT thành phố.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.