.

Thị trường smartphone Việt Nam sôi động dịp cuối năm

.

Chuẩn bị bước vào dịp mua sắm cuối năm, cùng với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone “bom tấn” đang giúp thị trường smartphone tại Việt Nam trở nên sôi động hơn trong những ngày gần đây.

Smartphone giá rẻ cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang giúp thị trường smartphone trong nước trở nên sôi động hơn
Smartphone giá rẻ cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang giúp thị trường smartphone trong nước trở nên sôi động hơn

Những ngày gần đây, thị trường smartphone đón nhận sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới. Cuối tháng 11 vừa qua, Motorola quay trở lại thị trường Việt Nam với 5 mẫu sản phẩm trải rộng trên mọi phân khúc, hay gần đây nhất phân khúc cao cấp đón nhận BlackBerry Priv, chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android do BlackBerry sản xuất.

Sự xuất hiện của những mẫu smartphone mới ở nhiều phân khúc, kết hợp với các chương trình khuyến mãi nhân dịp Black Friday, và dịp Giáng sinh và năm mới đang giúp thị trường smartphonet tại Việt Nam trở nên sôi động. Trong số các sản phẩm được người dùng lựa chọn nhiều nhất, Samsung và Apple vẫn đang chiếm ưu thế.

“Hiện tại thị trường đã bắt đầu sôi động do chuẩn bị vào mua mùa sắm cuối năm và gần đây có hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn nhỏ như Black Friday, Online Friday và xả hàng...”, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống phân phối smartphone CellPhones cho biết.

Mặc dù có mức giá cao, tuy nhiên các mẫu sản phẩm của Apple như iPhone 6, 6S và 6S Plus, cùng với chiếc phablet thế hệ mới nhất của Samsung, Galaxy Note 5, vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh.

Trong khi đó, thương hiệu đến từ Trung Quốc Oppo lại đang được nhiều người dùng lựa chọn ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, nhờ vào mức giá “mềm” và thiết kế nhắm vào giới trẻ nên Oppo vẫn đang giữ được doanh số tốt.

Tham khảo tại một số hệ thống kinh doanh điện thoại di động lớn cho thấy lượng khách hàng tại đây trong những ngày qua khá nhộn nhịp và lượng sản phẩm tiêu thụ cũng tăng lên so với những tháng trước đây.

“Khách hàng giờ đây không chỉ đến để tham quan sản phẩm mà còn có nhu cầu mua sắm thực sự. Giá smartphone ngày càng rẻ và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang khiến nhiều người quan tâm”, chị Anh Thư, nhân viên một hệ thống kinh doanh điện thoại di động cho biết.

Trong năm 2015, thị trường smartphone Việt Nam đánh dấu sự “đổ bộ” của rất nhiều mẫu smartphone mới, đặc biệt là sự “xâm nhập” từ nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc thông qua kênh phân phối chính hãng lẫn xách tay, như Lenovo, Xiaomi hay Huawei... chủ yếu nhắm đến đối tượng người dùng bình dân, điều này đã giúp thị trường smartphone Việt Nam trong năm 2015 tiếp tục tăng trưởng nhộn nhịp.

“Thị trường smartphone năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng so với năm ngoái do có nhiều sản phẩm hấp dẫn ở nhiều phân khúc và nhu cầu mua mới , đổi mới của người tiêu đùng vẫn còn rất cao”, anh Huy cho biết thêm.

Thị trường smartphone trong nước hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới khi dịp Tết Nguyên đán đang tới gần, là dịp để các hệ thống kinh doanh điện thoại di động sẽ kích hoạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn gồm quà tặng hoặc giảm giá sản phẩm, trong khi đó người dùng cũng thường có xu hướng mua sắm smartphone mới trong thời điểm này.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.