.

Bộ đôi điện thoại Pixel đầu tiên của Google chính thức ra mắt

.

Sau nhiều thông tin rò rỉ lẫn tin đồn liên quan, cuối cùng bộ đôi điện thoại thông minh "phone by Google" (điện thoại làm bởi Google) đã chính thức ra mắt, tại sự kiện 4/10 diễn ra ở San Francisco (Mỹ).

Điểm khác biệt đầu tiên so với các thông tin rò rỉ trước đó là ở kích cỡ và độ phân giải của hai chiếc điện thoại.

Google Pixel có màn hình 5-inch, hiển thị hình ảnh 1080p và Google Pixel XL có màn hình 5,5-inch Quad HD.

Cả hai mẫu điện thoại đều được lắp ráp bởi HTC nhưng Google nắm toàn bộ quyền thiết kế và các chi tiết thành phần của máy với thương hiệu "Phone by Google" hay nói cách khác, HTC chỉ là hãng lắp ráp gia công cho Google.

Cả hai mẫu Pixel được sử dụng chip xử lý mới nhất Snapdragon 821 và chạy phiên bản đặc biệt hệ điều hành Android, trong đó hỗ trợ nền tảng thực tế ảo Daydream, được Google công bố tại sự kiện Google I/O, mùa Hè vừa qua.

Rick Osterloh, trưởng bộ phận phần cứng của Google cho biết tên gọi Pixel đại diện cho "phần cứng và phần mềm tốt nhất được làm bởi Google." Ông nhấn mạnh 5 điểm quan trọng của bộ đôi điện thoại Pixel mới, gồm: trợ lý ảo Google Assistant, Camera tốt nhất, không gian lưu trữ đám mây không giới hạn, kết nối và liên lạc, thực tế ảo di động.

- Google Assistant: Pixel là điện thoại đầu tiên hoạt động với trợ lý ảo Google Assistant mới được xây dựng bên trong. Khi người dùng chạm và giữ nút Home hay nói "hot word," trợ lý ảo Assistant sẽ nhảy ra và sẵn sàng hỗ trợ người dùng.

Trong bản demo tại sự kiện của Google, Assistant được sử dụng để mang những bức ảnh ở các thời điểm và địa điểm nhất định trong quá khứ cũng như chơi bất kỳ bản nhạc nào mà người dùng mong muốn, và chọn bất kỳ ứng dụng âm nhạc ưa thích của người dùng làm mặc định. Tương tự, nó cũng nhận diện Google Now on Tap, cho phép người dùng trượt duyệt thông tin trên màn hình, hỗ trợ tìm, cung cấp thông tin, đặt giữ chỗ các địa điểm công cộng như nhà hàng chỉ với lệnh giọng nói.

- Trải nhiệm camera. Pixel and Pixel XL có camera sau đạt 89 điểm theo thang điểm chuẩn DxOMark, mức điểm cao nhất từ trước tới nay với thiết bị được đo bằng thang điểm này. Máy có camera độ phân giải 12,3-megapixel với số điểm ảnh lớn lên tới 1.55-micron pixels và khẩu độ f/2.0. Google tuyên bố đây là máy ảnh "chụp ảnh trong thời gian ngắn nhất so với bất kỳ máy ảnh trên thiết bị di động nào." Tuy nhiên, một điểm trừ cho máy ảnh của Pixel là không có ổn định hình ảnh quang học.

"Đại gia đình" Pixel.

- Lưu trữ không gian đám mây không giới hạn. Google sẽ cho phép người dùng Pixel lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là hình ảnh, video quay, chụp bằng Pixel giữ nguyên độ phân giải trên không gian lưu trữ đám mây không giới hạn.

- Kết nối và liên lạc. Người dùng Pixel sẽ có cảm giác giống như người dùng iPhone là được cập nhật trực tiếp và thường xuyên các bản cập nhật hệ điều hành Android - điều mà bất kỳ thiết bị Android nào hiện nay cung mong ước. Đây là một điểm nâng cấp mang tính cách mạng của Google dành cho hệ điều hành Android, và Google đã nhận mạnh họ sẽ đi theo hướng này để phát triển hệ điều hành di động.

Google cũng đã chú ý đến độ bền của Pixel khi di chuyển bằng việc thêm chế độ sạc nhanh đến 7 giờ sử dụng trong 15 phút sạc.

Google cũng xây dựng dịch vụ hỗ trợ điện thoại sống 24 giờ ngay trong phần mềm của Pixel. Dịch vụ này cho phép một nhà điều hành mạng hay nhà phân phối điện thoại có thể hỗ trợ công nghệ cho chiếc điện thoại từ xa.

Pixel đi kèm với Google Duo được cài đặt sẵn, nếu người dùng muốn có một ứng dụng video chat của Google.

- Thực tế ảo di động. Pixel là chiếc điện thoại di động đầu tiên tương thích với nền tảng thực tế ảo Daydream của Google. Cũng tại sự kiện 4/10, Google đã công bố thiết bị Daydream View có giá 79 USD kết hợp với điện thoại Pixel mang tới cho người dùng một sự trải nghiệm thực tế ảo thực sự.

Daydream View đi kèm với một bộ điều khiển chuyển động nhỏ, cho phép người dùng có thể vẽ trong không gian thực tế ảo. Khi người dùng sử dụng xong, bộ điều khiển nhỏ sẽ được cất vào bên trong Daydream View.

.
 

Ngoài 5 điểm quan trọng trên, bộ đôi Pixel cũng được chú ý với những chi tiết khác:

Điện thoại Pixel có vỏ nhôm với một cửa sổ mặt kính lớn ở phía sau, bên trong là camera, đèn flash, và cảm biến dấu vân tay (được gọi là Pixel Imprint).

Pixel XL có pin 3,450mAh và Pixel có pin 2,770mAh. Cả hai dùng màn hình là AMOLED, 4GB RAM, USB-C, tùy chọn lưu trữ 32GB hoặc 128GB, Bluetooth 4.2, và một jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Giá khởi điểm 649 USD cho mẫu Pixel 5-inch và lên đến 749 USD với 128GB dung lượng lưu trữ trên máy.

Pixel XL có giá 769 USD với bản 32GB, và 869 USD với bản 128 GB.

Bộ đôi có các tùy chọn màu: đen hoặc bạc, và một lựa chọn đặc biệt, màu xanh dương (blue) ở một số thị trường, chẳng hạn như tại Mỹ với hàng phân phối bởi nhà mạng Verizon.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.