.

WiAds đầu tư mạng wifi miễn phí cho Đà Nẵng

.

Đáp lại chủ trương kêu gọi xã hội hóa hạ tầng của chính quyền thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần công nghệ WiAds đã mạnh dạn đầu tư hệ thống mạng wifi miễn phí “riêng”, cạnh mạng wifi miễn phí phục vụ dịch vụ công và du lịch của địa phương. Doanh nghiệp hy vọng sẽ góp phần thay đổi thói quen và nhận thức cộng đồng về các giá trị ứng dụng công nghệ theo xu hướng Internet of Things.

Doanh nghiệp cho biết sau gần 1 năm triển khai, hiện tại WiAds đã có được 500 điểm truy nhập trên toàn địa bàn Đà Nẵng, với lượng người dùng truy nhập khoảng 15 ngàn lượt/ngày.

Thêm cơ hội cho người dùng

Đại diện công ty WiAds giải thích, hệ thống wifi này thực chất là việc tổ chức, kết nối lại các điểm wifi sẵn có trên địa bàn, tăng hiệu quả cho người dùng. Các điểm này chính là wifi tại các quán cafe, nhà hàng, kể cả nhà ở tư nhân, đã thuê dịch vụ của các đơn vị cung cấp mạng. Nhân viên WiAds sẽ vận động các chủ cơ sở hợp tác, đồng ý lắp thêm một router truy nhập Internet trên đường truyền đã có, tạo thêm một cổng truy nhập mới.

Phía công ty WiAds, sẽ là đơn vị cung cấp thêm router truy nhập có chất lượng và làm tăng độ phủ sóng ở các điểm wifi. Đơn vị cũng sẽ có một số thao tác kỹ thuật cần thiết, hỗ trợ các điểm wifi tăng lượng người truy nhập đồng thời một cách ổn định.

“Ai cũng biết router wifi do nhà mạng cung cấp có phạm vi phủ sóng và số lượng người truy nhập đồng thời bị giới hạn, ví dụ như chỉ phủ sóng xa 12 mét. Nếu địa điểm rộng, các khách hàng ở vị trí ngoài 12 mét, sẽ không thể dùng được Internet. Việc lắp thêm router ở vị trí này, sẽ không ảnh hưởng chất lượng đường truyền đang có, mà còn giúp mở rộng vùng phủ sóng wifi của quán. Đó là lý do chúng tôi nghĩ đến việc đặt thêm router wifi miễn phí tại các điểm thuê bao, và hệ thống WiAds ra đời”. Đại diện công ty WiAds phân tích như vậy.

Đại diện này cũng nói rõ, router phát sóng của WiAds không can thiệp vào kỹ thuật của các nhà cung cấp đường truyền mạng, nên người dùng có thể yên tâm, vẫn chỉ sử dụng đường truyền mạng đã thuê bao.

Ưu điểm của WiAds, khi so sánh với mạng wifi miễn phí đang được thành phố Đà Nẵng vận hành qua dự án tài trợ của Ngân hàng Thế giới, là WiAds không đòi hỏi lắp đặt thêm một trạm hay cột wifi nào cả. Hệ thống này chỉ sử dụng các điểm wifi đang được các doanh nghiệp, cá nhân thuê bao, phục vụ việc kinh doanh của họ, như wifi trong quán cafe, trong shop bán hàng... Không hề có chi phí đầu tư nào phát sinh ở các điểm lắp đặt router WiAds.

Ngách ứng dụng công nghệ hiệu quả?

Điều khiến nhiều người băn khoăn, là WiAds dựa vào cơ sở nào để có kinh phí hoạt động. Đại diện doanh nghiệp giải thích, đây thật ra là một “ngách” ứng dụng công nghệ viễn thông mới, bám sát tinh thần Internet of Things.

Với router WiAds, các chủ địa điểm wifi hợp tác cùng công ty có quyền tạo màn hình đăng nhập riêng, để quảng cáo hình ảnh, thông tin cơ sở của mình. Các đơn vị hợp tác với WiAds cũng sẽ có cơ hội quảng bá, truyền đạt các bản tin qua hệ thống router này, mà không hề làm phiền khách hàng phải đăng ký hay nhập thêm mật khẩu gì cả.

Như vậy, mạng WiAds sẽ trở thành nguồn cung cấp thông tin hữu hiệu về hoạt động quảng bá, tiếp thị... của các doanh nghiệp địa phương, cạnh các nguồn thông tin báo chí chính thống ở Đà Nẵng.
Sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị có thể qua giao diện WiAds để xuất hiện, tiếp cận người tiêu dùng và du khách, khi họ sử dụng wifi miễn phí.

Đổi lại những lợi thế truyền thông và quảng bá ấy, các đơn vị chỉ cần thanh toán cho WiAds một khoản chi phí nhỏ. Đây chính là nguồn thu của WiAds sau khi thương mại hóa.

Ngoài ra, khi đã phát triển thành mạng wifi miễn phí có độ phủ sóng lớn, WiAds có thể vận động các nhà tài trợ và đầu tư quảng bá hình ảnh thương hiệu qua hệ thống, tăng thêm một khoản doanh thu bền vững.

Tuy nhiên, quan trọng nhất, theo đại diện WiAds, là mô hình wifi này đang mở ra một cánh cửa kinh doanh dịch vụ mới, linh hoạt và hiệu quả, nối kết giới đầu tư công nghệ, truyền thông và các doanh nghiệp Đà Nẵng.

Đây chính là điểm yếu ở Đà Nẵng lâu nay, khi nhiều doanh nghiệp vẫn còn xa lạ với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, các giải pháp tiếp thị qua mạng. Nhiều người tiêu dùng vẫn quan niệm mạng wifi giá rẻ, miễn phí là có chất lượng kém, độ ao toàn bảo mật không cao, nên không sẵn sàng tiếp nhận ý tưởng kết nối của WiAds.

“Chúng tôi nghĩ rằng, nếu kiên trì thuyết phục người dùng và các doanh nghiệp trải nghiệm WiAds, cùng nhau phân tích để tìm ra giải pháp tối ưu trong hợp tác, nhất định sẽ khiến các doanh nghiệp nhìn thấy hiệu quả hình thức quảng cáo mới trên wifi này”, đại diện WiAds nhấn mạnh như vậy.

Thụy Bất Nhi
 

;
.
.
.
.
.