.

Khen thưởng các tác giả và công trình khoa học - công nghệ

.

ĐNĐT - Sáng 28-12, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm ghi nhận nỗ lực của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cũng như khuyến khích, động viên tinh thần nghiên cứu, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao bằng khen cho nhà khoa học Nguyễn Công Khanh.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao bằng khen cho nhà khoa học Nguyễn Công Khanh.

Theo báo cáo của Sở KH&CN, thời gian qua, bên cạnh việc động viên các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham gia các hội thi, giải thưởng tầm quốc gia, thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động như: hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố, cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích hoạt động sáng kiến tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn…

Đặc biệt, thành phố đã ban hành quy chế khen thưởng trong hoạt động KH&CN nhằm khen thưởng, tôn vinh tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động KH&CN.

Năm 2016, UBND thành phố đã xét khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả với tổng mức tiền thưởng gần 118 triệu đồng.

Dịp này, UBND thành phố khen thưởng 3 tác giả của 3 sáng chế được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp văn bằng bảo hộ gồm: “Van nạp nhiên liệu khí và bộ chuyển đổi nhiên liệu xăng/nhiên liệu khí có van nạp này” của tác giả Bùi Văn Ga; “Hệ thống thu năng lượng bằng cánh buồm cứng” của tác giả Nguyễn Công Khanh; “Hợp chất dioxolan và phương pháp tách chiết hợp chất này từ cây đơn kim” của tác giả Phạm Văn Vượng. Đồng thời, khen thưởng các tác giả, đồng tác giả của 26 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: Đây là dịp để khen thưởng, động viên, tôn vinh các nhà khoa học đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016; thông qua đó, khích lệ các nhà khoa học tiếp tục cống hiến cho công tác nghiên cứu.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn các nhà khoa học tiếp tục đẩy mạnh đăng ký sáng chế và công bố quốc tế, đưa trình độ phát triển KH&CN của Đà Nẵng, đặc biệt là các trường đại học bắt kịp các trường đại học uy tín trong khu vực và thế giới. Việc đăng ký sáng chế cũng như công bố quốc tế cần phải đi vào chiều sâu, tăng dần mức độ chất lượng, uy tín của các tạp chí đăng tải. Đề nghị các nhà khoa học tiếp tục phát huy các kết quả nghiên cứu, đẩy mạnh việc ứng dụng kết quả nghiên cứu trong thực tiễn, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin và ảnh: THANH TÌNH

 

;
.
.
.
.
.