.

Bằng sáng chế của Apple tiết lộ cách vận hành của màn hình iPhone 8

.

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình của iPhone 8. Hình ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Apple đã giúp khẳng định thông tin này.

Sau khi mua lại LuxVue, công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ micro LED, Apple đã nắm trong tay phương pháp sản xuất màn hình siêu mỏng, có thể uốn dẻo linh hoạt. Nhiều khả năng Apple sẽ ứng dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone và Apple Watch mới. Theo một số nguồn tin gần đây, Apple có thể sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình của iPhone 8, do đó, công nghệ micro LED sẽ trở nên thực sự hữu dụng trong trường hợp này.

Hình ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Apple được chia sẻ mới đây cho thấy màn hình của một thiết bị được tích hợp nguồn phát ánh sáng hồng ngoại và các cảm biến đan xen với các diode RGB cho phép bộ phận cảm ứng phân giải cao để mạnh để "đọc" vân tay của người dùng.

Hình ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Apple
Hình ảnh mô tả từ bằng sáng chế của Apple

Mặc dù bằng sáng chế của Apple có đề cập đến công nghệ cho phép màn hình thiết bị di động nhận diện vân tay người dùng, tuy nhiên, chưa thể chắc chắn công nghệ này sẽ xuất hiện trên iPhone 8. Ngoài ra, đây cũng không phải là phương pháp duy nhất để tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình. Điển hình như công nghệ Sense ID của Qualcomm sử dụng sóng siêu âm để nhận diện vân tay.

Nhiều báo cáo cho rằng iPhone 8 sẽ ra mắt ngay trong tháng 9 năm nay cùng iPhone 7S và iPhone 7S Plus. Sản phẩm có thể hỗ trợ tính năng sạc không dây, được cải thiện cấu hình, dung lượng pin và bổ sung nhiều tính năng mới.

Theo VTV

;
.
.
.
.
.