.

Từ ngày 11-2, mã vùng điện thoại cố định Đà Nẵng là 236

.

Theo Quyết định 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 0 giờ ngày 11-2, mã vùng thuê bao cố định tại Đà Nẵng được chuyển đổi từ 511 thành 236.

Trong vòng 30 ngày sau đó, khách hàng vẫn có thể sử dụng mã vùng cũ song song với mã vùng mới. Từ 0 giờ ngày 13-3, mã vùng 511 sẽ chính thức hết hạn. Nếu khách hàng vẫn quay số gọi theo mã vùng này, tổng đài sẽ tự động thông báo cách gọi theo mã vùng mới bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các cuộc gọi nội hạt trong cùng tỉnh, thành phố không có gì thay đổi.

Ông Nguyễn Nho Túy, Phó Giám đốc Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) cho biết, hiện nay Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net đã hoàn tất công tác chuẩn bị việc đổi mã vùng thuê bao cố định. Việc chuyển đổi mã vùng sẽ được tiến hành trong vòng 2 giờ vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng.

Theo ông Túy, VNPT Đà Nẵng hiện có khoảng 75.000 thuê bao cố định đang hoạt động ổn định, chủ yếu là số giao dịch của các cơ quan, văn phòng, công ty, hộ gia đình… Việc đổi mã vùng khiến các chủ thuê bao nói trên phải đăng ký lại thông tin danh bạ, in lại biển quảng cáo, danh thiếp và bao bì sản phẩm… Để hỗ trợ khách hàng tối đa, VNPT Đà Nẵng đã thông báo trên các phương tiện truyền thông và các đầu mối chăm sóc khách hàng; đồng thời, xây dựng các ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng.

Đà Nẵng là một trong 13 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Kế hoạch chuyển đổi mã vùng của 59/63 tỉnh, thành phố sẽ kết thúc vào ngày 31-8.

Sau khi thực hiện kế hoạch chuyển đổi, tất cả mã vùng đều được đưa về đầu 2. Các tỉnh, thành phố liền kề được gom chung vào một nhóm mã vùng. Độ dài quay số khi gọi đường dài trong nước hoặc gọi từ mạng di động đến thuê bao điện thoại cố định được thống nhất là 11 chữ số trên toàn quốc.

8 đầu mã còn lại được quy hoạch làm mã mạng cho mạng di động (6), thuê bao di động là thiết bị (1) và các mạng viễn thông khác như mạng viễn thông cố định vệ tinh, mạng viễn thông dùng riêng, mạng điện thoại Internet và dự phòng (1). Điều này nhằm đáp ứng xu hướng tăng thuê bao di dộng, giảm thuê bao điện thoại cố định, đồng thời dự phòng cho các dịch vụ có thể phát triển trong tương lai.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.