.

Thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ

.

Sáng 24-3, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai “Sự kiện ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” với các hoạt động: “Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017” và “Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2017”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định: Khoa học công nghệ là nền tảng, gắn liền với định hướng và mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển. Hoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ được tổ chức năm nay là nỗ lực có định hướng của Bộ KH&CN và thành phố Đà Nẵng nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở địa phương; nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp; tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung. Đây cũng là cơ hội lớn cho thành phố cũng như ngành KH&CN kết nối, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với các thành viên APEC.

Đại diện Bộ KH&CN cho biết, trong khuôn khổ sự kiện này sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến kết nối cung - cầu công nghệ; tổ chức 5 hội thảo giới thiệu công nghệ trong nước sẵn sàng chuyển giao với sự tham dự của 150 doanh nghiệp; tổ chức 7 cuộc giới thiệu công nghệ mới, kết nối chuyển giao công nghệ, liên doanh đầu tư dựa trên công nghệ giữa doanh nghiệp các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan với các doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức giới thiệu, trình diễn 250 công nghệ, sản phẩm KH&CN, kết quả nghiên cứu có khả năng ứng dụng, thương mại hóa. Về phía Đà Nẵng, sẽ tổ chức các đội khảo sát, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp; đồng thời, phối hợp các sở, ngành, cơ quan truyền thông tuyên truyền tích cực về sự kiện này.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.