.

Sóng di động, wifi cực mạnh phục vụ DIFF 2017

.

ĐNĐT - Đến ngày 28-4, các đơn vị đã hoàn thành lắp đặt bổ sung 44 trạm thu, phát tín hiệu thông tin di động (BTS) tạm thời, lưu động và 22 bộ thu, phát tín hiệu wifi công cộng tại khu vực hai bên bờ sông Hàn, đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến đường Vân Đồn và Đống Đa.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, để phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, từ trước đó, Sở đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai bảo đảm thông tin liên lạc, lắp đặt bổ sung thêm các trạm BTS tạm hoặc lưu động, đủ khả năng phục vụ hơn 150.000 thuê bao di động.

Cùng với 72 trạm BTS đã có sẵn trước đó nằm trong vệt cách hai bờ sông tối đa 200m, việc bổ sung thêm 44 trạm BTS tạm (trạm mini để trên vỉa hè, treo trên cột điện chiếu sáng, đặt trên nóc tòa nhà khách sạn...) và lưu động (xe) của các nhà mạng Viễn thông Đà Nẵng, Viettel, Mobifone miền Trung, nhất là bố trí mật độ trạm BTS dày đặc quanh khu vực khán đài pháo hoa sẽ mang lại sóng điện thoại cực mạnh, phục vụ nhân dân thành phố và du khách duy trì kết nối di dộng thông suốt.

Đối với hệ thống wifi công cộng, Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã bổ sung 15 bộ thu, phát tín hiệu không dây (AP) tại các khu vực diễn ra sự kiện.

Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 3 xin giấp phép khai thác tần số miễn phí.

Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) đã triển khai bổ sung một AP có hỗ trợ cáp quang tại nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thế Lộc; bổ sung và cấu hình thông tuyến 6 AP (sử dụng công nghệ MESH) tại khu vực khán đài pháo hoa; tiến hành cân chỉnh lại tuyến truyền dẫn viba đối với 6 AP hiện trạng (có sẵn ở phạm vi khu vực khán đài).

Với việc có nhiều AP ở khu vực khán đài, không chỉ các phóng viên được hỗ trợ tối đa về tốc độ đường truyền để gửi thông tin, hình ảnh về tòa soạn, khán giả cũng có thể chia hình ảnh đẹp lên mạng xã hội nhanh chóng.

Dọc theo đường Bạch Đằng, hiện có 11 AP cũ, không lắp đặt bổ sung AP mà chỉ hỗ trợ cáp quang đối với AP BachDang2 để bảo đảm truyền dẫn tín hiệu tốt nhất và tối ưu, phục vụ người dân và du khách xem pháo hoa.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.