.

HTC First - điện thoại đầu tiên cài sẵn Facebook Home

.

Sáng nay (5-4), tại buổi lễ ra mắt giao diện Facebook Home mới cho nền tảng Android, các hãng HTC, Facebook và nhà mạng của Mỹ - AT&T đã chính thức giới thiệu chiếc HTC First - smartphone Android đầu tiên được cài sẵn và có phần cứng tối ưu cho Facebook Home.

Mặc dù có tên gọi "đầu tiên" nhưng First không phải là sản phẩm duy nhất của sự hợp tác giữa HTC và Facebook. Vào năm 2011, HTC cũng đã ra mắt ChaCha, Status và Salsa với phím Facebook riêng biệt. Tuy nhiên, First lại sử dụng giao diện Home Launcher ngay từ đầu qua đó mang lại trải nghiệm Facebook phong phú hơn so với những thiết bị tiền nhiệm.

Có mặt tại buổi lễ, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch AT&T - Ralph De La Vega cho biết: "đây là sự kết hợp tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy". "HTC First là một chiếc điện thoại không to nhưng nó mang lại trải nghiệm Facebook tuyệt vời nhất." Như đã nói ở trên, bên dưới giao diện Facebook Home vẫn là Android nhưng chưa rõ phiên bản Android nào sẽ được cài sẵn trên First khi thiết bị được phát hành. Facebook cho biết First sẽ có một số cải tiến nhằm tích hợp Home sâu hơn vào hệ thống thông báo của Android so với phiên bản Home tải về từ Google Play trên các thiết bị khác. Thông số kỹ thuật và cấu hình của smartphone này hiện vẫn chưa được công bố.

First sẽ được bán ra với 4 màu gồm đỏ, xanh nhạt, trắng và đen. Máy có thiết kế khá nhỏ gọn, bên dưới màn hình là 3 phím cảm ứng với ký hiệu mới tương ứng với các nút tròn của giao diện Facebook và 4 cạnh máy bo tròn với camera trước và sau. HTC First cũng hỗ trợ kết nối 4G/LTE tốc độ cao của mạng AT&T. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 12-4 tới với mức giá sau hợp đồng là 99,99 USD. Tuy nhiên, người dùng yêu thích sản phẩm này đã có thể đặt hàng trước ngay từ hôm nay.

Theo: The Verge - AndroidCommunity - Android Central

;
.
.
.
.
.