.

Fishbone - Trạm sạc pin thông minh, thiết kế giúp thu gọn nhiều dây kết nối

.

Fishbone là một trạm sạc pin thông minh, và đặc biệt là nó có thiết kế giúp thu gọn nhiều dây nhợ lòng thòng khi kết nối với nhiều thiết bị cùng một lúc.

Bạn nào sạc một lúc nhiều máy, thiết bị điện tử thì sẽ hiểu sự khó chịu đến dường nào khi mà dây kết nối cứ rối rắm và lộn xộn hết cả lên. Nhận thấy được vấn đề này, một kỹ sư từ Hồng Kông đã nghĩ ra cách quấn dây thành nhiều vòng cho gọn, chỉ chừa lại đầu cắm, và tất nhiên ông đưa ý tưởng đó lên với Fishbone.

Fishbone có kiểu dáng rất đơn giản, nó trông như một chiếc giá sách với nhiều ngăn khác nhau. Được biết, mỗi ngăn của Fishbone có diện tích khác nhau, và nó có thể chứa cùng lúc 5 thiết bị điện tử: từ máy tính bảng, máy đọc sách cho đến smartphone.

5 thiết bị thì sẽ có 5 đầu cắm USB tương ứng, nó nằm ở mặt trước của Fishbone, ngoài ra ta còn có thể đầu cắm nguồn điện. Giờ đây, tất cả những gì chúng ta cần làm đó là cắm dây kết nối vào đầu USB, quấn dây một vòng quanh một ngăn của Fishbone, đặt thiết bị lên ngăn đó, rồi dùng phần đầu dây còn lại để sạc.

Như đã đề cập ở trên, Fishbone được trang bị công nghệ sạc thông minh - tức là nó sẽ tự động điều chỉnh dòng điện ra tối ưu cho từng loại thiết bị. Dòng điện ra tổng cộng là 6,8A cho 5 đầu USB. Khi kết nối máy tính bảng lớn như iPad thì Fishbone sẽ đưa ra dòng 2,4 Amp, các smartphone nhỏ như iPhone là 2,1 Amp, điện thoại cảm ứng nhỏ hơn nữa là 1 Amp. Nhà sáng chế cho biết, tuỳ loại smartphone Android như thế nào mà Fishbone cũng sẽ đưa ra dòng điện sạc tương ứng.

Hiện tại thì Fishbone đã đạt được thành công lớn qua trang gây quỹ Indiegogo. Nó sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay với giá là 35$, ai mua hai Fishbone thì sẽ chỉ bỏ ra 65$ - giá chưa bao gồm phí giao hàng và phí vận chuyển.

Theo Tinh tế

;
.
.
.
.
.