.

Google Nexus 6P màn hình 5,7 inch, vỏ kim loại ra mắt

.

Là phiên bản nâng cấp của Nexus 6 nhưng 6P có màn hình nhỏ hơn là 5,7 inch và có kích thước tổng thể tương đương iPhone 6s Plus.

Nexus 6P với màn hình cỡ lớn, vỏ kim loại.
Nexus 6P với màn hình cỡ lớn, vỏ kim loại.

Trong khi Nexus 6 do Motorola sản xuất thì phiên bản mới Nexus 6P là sản phẩm hợp tác giữa Google và Huawei. Tuy được gọi với tên gần giống nhau và mang danh là bản nâng cấp nhưng 6P có triết lý thiết kế hoàn toàn khác biệt. Đây cũng là mẫu điện thoại dòng Nexus đầu tiên sử dụng lớp vỏ bằng kim loại nguyên khối. Các trang công nghệ lớn gọi Nexus 6P là nỗ lực của Huawei để thâm nhập thị trường điện thoại của Mỹ còn Google cũng cậy nhờ sản phẩm này để tăng sự hiện diện tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Nexus 6P có màn hình nhỏ hơn thế hệ trước là 5,7 inch so với 6 inch. Máy có độ mỏng 7,3 mm, được nhấn mạnh có cùng kích thước tổng thể với iPhone 6s Plus nhưng màn hình lớn hơn 0,2 inch. Màn hình Amoled trên máy có độ phân giải WQHD 1.440 x 2.560 pixel và chiếm ba phần tư diện tích mặt trước. Pin bên trong có dung lượng 3.500 mAh đi kèm là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB. 

KÍch thước của Nexus 6P bên trái so với iPhone 6s Plus bên phải.
KÍch thước của Nexus 6P bên trái so với iPhone 6s Plus bên phải.

Điểm đáng chú ý và gây bất ngờ nhất trên Nexus 6P là việc Google và Huawei rất chú trọng vào camera với việc trang bị cảm biến của Sony độ phân giải 12,3 megapixel. Kích thước điểm ảnh cũng được giới thiệu là lớn nhất trên smartphone hiện nay, vượt qua cả các dòng iPhone. Các tính năng cơ bản khác bao gồm chụp liên tục, quay video chuẩn 4K hay quay video chuyển động chậm.

Di động mới của Goolge cũng tích hợp cảm biến vân tay nhưng là ở mặt lưng. Loại cảm biến mà hãng dùng hoạt động tương tự như iPhone 6s nhưng thao tác mở đơn giản hơn với chỉ một cú chạm thay vì phải ấn cả phím cứng. Trang bị này cũng hỗ trợ cho thanh toán Android Pay và mua hàng trong Play Store.

Nexus 6P cũng chuyển sang chuẩn kết nối USB Type-C cho sạc và trao đổi dữ liệu. Đây cũng là tính năng mới được bổ sung trên hệ điều hành Android Marshmallow. Google cho biết Nexus 6P được hỗ trợ sạc pin nhanh với tốc độ nhanh gấp đôi so với iPhone 6s Plus.

Nexus 6P bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay và giao hàng vào cuối tháng 10 tới. Giá khởi điểm là 499 USD cho bản dung lượng 32 GB và tăng lên 549 USD với bản 64 GB hoặc 649 USD cho bản 128 GB.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.