.

LG sẽ 'khoe' màn hình cuộn 'như bánh tráng' vào đầu 2016

.

LG Electronics, nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới, vừa tiết lộ kế hoạch demo mẫu TV OLED màn hình cuộn (rollable) tại triển lãm công nghệ CES sẽ diễn ra tại Mỹ vào đầu năm sau.

Theo báo cáo mới nhất của The Korea Times, LG Electronics đang nghiên cứu phát triển một mẫu TV OLED 55 inch có thể cuộn lại, dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2016 vào đầu năm sau.

Mẫu TV được giới thiệu sẽ là một bản thử nghiệm (prototype). Điều đó có nghĩa việc sản xuất hàng loạt (thương mại hoá) có thể chỉ bắt đầu sau 3 - 4 năm nữa.

Một quan chức của hãng nhận xét công nghệ màn hình cuộn sẽ tạo tiền đề cho LG phát triển một hệ sinh thái mới, tập trung vào những thứ liên quan tới công nghệ OLED, từ vật liệu cho tới công nghệ.

Vị quan chức này nói: "Bước đi sắp tới của LG nhằm phô diễn một nguyên mẫu TV có thể cuộn lại có ý nghĩa rất lớn với ngành công nghiệp công nghệ toàn cầu trong xu hướng dịch chuyển dần sang công nghệ OLED linh hoạt. Sự ra đời mẫu TV 55 inch cuộn thể hiện sự sẵn sàng vượt lên dẫn đầu trước các đối thủ của LG, trong cuộc chạy đua với các ứng dụng tương thích cho màn hình OLED dẻo kích thước lớn, đem lại lợi nhuận nhiều hơn so với màn hình OLED kích thước nhỏ".

TV màn hình cong vẫn không đem lại nhiều khác biệt so với TV màn hình phẳng
TV màn hình cong vẫn không đem lại nhiều khác biệt so với TV màn hình phẳng

Ông cũng cho biết thêm rằng TV OLED màn hình cuộn mới của LG sẽ không giống với các mẫu TV màn hình cong (curved) hiện tại. Loại TV này sẽ có thể cuộn lại và bỏ vào những chiếc ống nhỏ gọn, dễ dàng đem theo bên người dùng và có thể lắp đặt ở bất kỳ nơi nào tuỳ ý.

Dự kiến, LG Electronics sẽ hợp tác với các chi nhánh công nghệ khác của tập đoàn LG để thực hiện dự án.

LG Display sẽ có nhiệm vụ cung cấp màn hình OLED trong suốt và có thể uốn dẻo cho TV mới. Trong khi đó, LG Chem sẽ là nhà sản xuất chính các thế hệ pin cong mới.

Theo lời khẳng định của phát ngôn viên LG Electronics: "Hiện vẫn còn rất nhiều rào cản kỹ thuật để biến mẫu TV ý tưởng này thành một xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp. Tuy vậy, điều quan trọng là cuộc sống của mọi người sẽ có thể thay đổi theo hướng tốt hơn nhờ những cải tiến mới trong công nghệ".

Tại hội chợ IFA 2015 vừa qua, LG cũng đã trình làng mẫu bàn phím có thể uốn cong và TV OLED cong có thể xem được cùng lúc hai mặt.

Theo VnReview

;
.
.
.
.
.