.

Đã có thể dùng Google Maps thoải mái mà không cần Internet

.

Người dùng Android có thể tận hưởng thay đổi này ngay hôm nay, trong khi đó người dùng iOS cũng sẽ được nhận cập nhật sớm.

Maps mới đây đã chính thức có thêm một cập nhật cho phép người dùng tải về bản đồ một khu vực nhất định nào đó để sử dụng trong trường hợp không có kết nối dữ liệu di động/ Internet hoặc kết nối quá kém.

Mặc dù trước đó, Google Maps đã có tính năng lưu lại một phần bản đồ để xem khi ngoại tuyến thì hiện nay người dùng còn có thể nhận chỉ đường theo lượt, tìm một địa điểm nhất định và cập nhật các thông tin về địa điểm mình quan tâm (đánh giá, giờ mở cửa, thông tin liên hệ...) chứ không chỉ dừng lại ở xem bản đồ đơn thuần như trước. Phonearena cho biết thông tin ngoại tuyến được tải về này sẽ được cập nhật định kỳ 15 ngày một lần khi smartphone được cắm sạc và kết nối với một mạng Wi-Fi nào đó.

Người dùng có thể tải về bản đồ một khu vực bằng cách tìm kiếm nó và nhấn vào nút "Download" trong trang kết quả tìm kiếm hoặc vào mục "Offline Areas" trong Google Maps và nhấn vào nút "+".

Sau khi bản đồ đã được tải về, Google Maps sẽ tự động chuyển về chế độ hoạt động offline (ngoại tuyến) khi smartphone mất tín hiệu kết nối, người dùng tắt tín hiệu kết nối hoặc đi vào khu vực có kết nối nối kém. Bạn đọc lưu ý rằng các thông tin về giao thông sẽ không khả dụng ở chế độ Google Maps ngoại tuyến.

Trên trang blog chính thức, Google nói rằng hiện nay 60% dân số thế giới vẫn chưa được tiếp cận với Internet và kể cả những khu vực có kết nối, chất lượng kết nối cũng chưa được đảm bảo. Điều này có nghĩa là Google cần phát triển những cách thức dễ dàng và nhanh chóng hơn để người dùng có thể tiếp cận được thông tin cần thiết.

Amanda Bishop chia sẻ Google đã chuẩn bị cho tính năng này trong khoảng thời gian suốt 2 đến 3 năm qua. Bên cạnh tính năng sử dụng khi ngoại tuyến, Google Maps cũng sẽ hoạt động nhanh hơn và ổn định hơn cùng cập nhật mới.

Được biết, người dùng Android sẽ nhận được cập nhật Google Maps ngay hôm nay, trong khi đó người dùng iOS cũng sẽ sớm nhận được tính năng mới thú vị này. Thực tế, tính năng nói trên đã được Google lần đầu giới thiệu tại sự kiện Google I/O diễn ra vào hồi tháng 5 năm nay.

Theo Tri thức trẻ

;
.
.
.
.
.