.

Microsoft sẽ cấm bán PC cài đặt Windows 7 và Windows 8.1 trong năm sau

.

Theo phát hiện của trang công nghệ ZDNet, Microsoft đã chính thức đặt ra thời hạn yêu cầu các đối tác sản xuất không được bán ra PC cài đặt sẵn Windows 7 và 8.1: ngày 31-10-2016. Như vậy, bắt đầu từ thời điểm trên, bạn sẽ không thể mua được những chiếc laptop cài đặt 2 phiên bản Windows ra mắt trước Windows 10.

Đồng thời, các máy PC chạy Windows 8 sẽ có thời hạn bán ra là vào cuối tháng 6-2016. Tất cả các phiên bản Windows cũ đều đã bị Microsoft ngừng bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng, trong đó Windows 8.1 mới bị loại bỏ khỏi các cửa hàng của gã khổng lồ phần mềm vào đầu tháng 9 vừa qua, tức là chỉ hơn 1 tháng sau khi Windows 10 ra đời.

Ngoại lệ duy nhất đối với các thời hạn mới của Microsoft sẽ là đối tượng người dùng doanh nghiệp, theo đó các công ty lớn sẽ tiếp tục được mua bản quyền phiên bản Windows mà họ mong muốn.

Tuy vậy, nếu vẫn kiên quyết ở lại với Windows 7 thì bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi hệ điều hành này sẽ được Microsoft tiếp tục hỗ trợ cập nhật trong vòng 5 năm nữa, đến tận ngày 14-1-2020. Người dùng Windows 8 sẽ được hỗ trợ đến ngày 10-1-2023.

Dù vẫn tiếp tục hỗ trợ các phiên bản Windows cũ nhưng Microsoft đã liên tục đẩy mạnh quảng bá và thậm chí là "ép buộc" người dùng cập nhật lên Windows 10. Mới gần đây, công ty của CEO Satya Nadella đã tuyên bố sẽ coi bộ cài Windows 10 là một bản cập nhật "được khuyến cáo" trên các bản Windows cũ và do đó sẽ tự động được tải về máy của người dùng bất kể họ có mong muốn nâng cấp hay không.

Theo VnReview

;
.
.
.
.
.