.

Dỡ bỏ cáp thông tin không sử dụng tại các tuyến phố chính

(ĐNĐT) - Ngày 14-3, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, xử lý dỡ bỏ các loại cáp không sử dụng và có biện pháp bó buộc các loại cáp treo móc lộn xộn (các tuyến cáp điện thoại, internet, truyền hình…) tại một số điểm trên các tuyến phố chính nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông và cảnh quan đô thị, báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 24-3.

UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nghiên cứu, đề xuất và có lộ trình cụ thể trong công tác quản lý hệ thống cáp thông tin trên địa bàn thành phố, đảm bảo hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định trong tháng 4-2012.

Được biết, tại các tuyến đường phố chính trên địa bàn thành phố, nhiều tuyến cáp điện thoại, internet, truyền hình.. được treo trên trụ truyền tải điện lực, trụ điện chiếu sáng rất tùy tiện, lộn xộn, nhiều sợi cáp võng xuống ngang tầm người đi bộ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.