.

Ngày 31-12: Wifi công cộng trên đường Lê Duẩn khôi phục hoạt động

.

ĐNĐT - Ngày 26-12, Trung tâm phát triển hạ tầng Công nghệ Thông tin (IID) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết, sau gần 1 tháng gián đoạn do tháo dỡ các trụ điện chiếu sáng, hệ thông wifi công cộng trên tuyến đường này sẽ được khôi phục, hoạt động trở lại từ ngày 31-12 với băng thông đường truyền tốt hơn trước.

Lắp đặt trở lại các bộ thu phát tín hiệu wifi công cộng trên đường Lê Duẩn.
Lắp đặt trở lại các bộ thu phát tín hiệu wifi công cộng trên đường Lê Duẩn.

Đường Lê Duẩn là tuyến đường trung tâm thành phố và là tuyến phố thương mại - dịch vụ, lại nối vào trục dẫn lên cầu Sông Hàn, nên có mật độ lắp đặt bộ thu phát tín hiệu (access point) wifi công cộng dày đặc nhất với 10 bộ phục vụ việc truy cập không dây của nhân dân và du khách.

Thực hiện công trình Tổ chức khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn, IID đã tạm thời tháo gỡ 10 bộ thu phát tín hiệu wifi công cộng và ngưng phục vụ tín hiệu wifi trên tuyến đường gần 1 tháng nay.

Đến nay, các trụ điện chiếu sáng mới đã được lắp đặt hoàn thành, IID cũng đã nhanh chóng phối hợp lắp đặt hoàn thành các bộ thu phát tín hiệu wifi công cộng trên các trụ điện chiếu sáng mới.

Ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc IID cho hay: “Chúng tôi đã triển khai lắp đặt trở lại các bộ thu phát tín hiệu trên hệ thống trụ điện chiếu sáng của tuyến Lê Duẩn và sẽ cấp lại tín hiệu như trước đây vào ngày 31-12-2014 để người dân thành phố, du khách truy cập internet, dịch vụ công trong dịp năm mới 2015 và ngày Phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn đi vào hoạt động”.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Bưu chính - Viễn thông kiêm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Công Đà Nẵng cho biết: “Trong lần lắp đặt trở lại này, Phòng Bưu chính-Viễn thông của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã khảo sát và quyết định bố trí lại hệ thống thu phát tín hiệu vì tuyến đường Lê Duẩn sắp trở thành phố chuyên doanh với số lượng người dân và du khách từ xa đến tập trung mua sắm rất lớn. Phương án bố trí lắp đặt mới có khoảng cách giữa 2 trạm thu - phát sóng chỉ trên dưới 100m, độ phủ sóng rất cao, tín hiệu tốt hơn trước đây.

Sở cũng đã triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng, nâng băng thông đường truyền và giám sát thường xuyên, bảo đảm hệ thống wifi công cộng của thành phố không bị nghẽn, không có sự cố, phục vụ nhân dân và du khách tốt nhất”.

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã hoàn chỉnh “Đề án mở rộng hệ thống Wifi công cộng” với việc có thêm 1.000 bộ thu phát tín hiệu wifi được lắp đặt, bảo đảm phủ sóng toàn bộ khu vực trung tâm thành phố, chấm dứt tình trạng chập chờn, kết nối chậm.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.