.

Triển khai wifi miễn phí tại khu vực khán đài xem pháo hoa

.

ĐNĐT - Tại Cuộc thi trình diễn hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2015 (DIFC 2015), Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng sẽ triển khai lắp đặt 10 trạm thu phát wifi tại khu vực khán đài xem pháo hoa.

Cùng với 10 trạm thu phát wifi mới, 28 trạm thu phát wifi ven sông Hàn đã đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu truy cập Internet cho người dân thành phố và du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông cũng tham gia vận hành các trạm BTS di động, bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành và xử lý sự cố đường truyền điện thoại; tăng cường năng lực hoạt động các mạng viễn thông, nhất là mạng thông tin di động; nâng cấp cấu hình thiết bị; lắp thêm trạm BTS.

Dự kiến, trong dịp DIFC 2015, hạ tầng viễn thông lưu động của Đà Nẵng được bổ sung thêm 34 trạm thu phát BTS di động hai bên sông Hàn (14 xe BTS lưu động, 4 trạm trong nhà dân và 16 trạm trên cột chiếu sáng).

Để đảm bảo thông tin liên lạc cho lãnh đạo và Ban tổ chức cuộc thi, Cục Tần số vô tuyên điện đã cấp phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện. BTC cuộc thi và các đội thi trình diễn pháo hoa  được trang bị 41 máy bộ đàm cầm tay và 8 máy bộ đàm Clearcom; 5 màn hình tivi cho các đội dự thi và 2 bộ máy tính để bàn cho 2 cabin làm việc ngay tại khu vực bắn…

Được biết, từ đầu tháng 4-2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã triển khai tổng hợp và cung cấp, giải đáp nhiều thông tin liên quan đến Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015; tiếp nhận phản ánh, góp ý và chuyển các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp tăng giá dịch vụ.

Sắp đến, trong thời gian diễn ra cuộc thi, Trung tâm sẽ hỗ trợ khán giả khi gặp sự cố mất đồ đạc cá nhân, trẻ em hay người thân đi cùng thất lạc, các hỗ trợ về y tế… qua số điện thoại nóng: 05113 881 888.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.