.

Đường truyền Internet đi quốc tế sẽ bị chậm một tuần

.
Đường đi của AAG.
Đường đi của AAG.

Dự kiến từ ngày 25-2 tới 3-3, tốc độ đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm do việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG).

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển đi quốc tế AAG được tiến hành từ 0 giờ30 ngày 25-2. Trong thời gian sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng hàng trong khu vực.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty điện toán và truyền số liệu VDC (thuộc VNPT) cho hay, việc bảo dưỡng tuyến cáp đáng lẽ diễn ra trước đó, song vì một số lý do khách quan nên trong tuần tới mới tiến hành.

Ông Hải cũng cho biết, VNPT đã chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng để giúp khách hàng của mình kết nối đi quốc tế thuận lợi nhất trong thời gian AAG được sửa chữa.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống.

Trước đó, ngày 20-12-2013, tuyến cáp quang này đã bị đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278km, gây khó khăn cho người dùng Internet trong nước truy cập quốc tế. Tới 22 giờ 30 phút ngày 4-1, công tác hàn nối đoạn cáp AAG bị đứt được hoàn tất.

Trong thời gian sự cố xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng liên tục có các động thái tích cực nhằm hỗ trợ người dùng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế được thông suốt bằng cách hợp tác với các đối tác nước ngoài, chuyển tiếp lưu lượng qua đường cáp khác.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.