.

Đà Nẵng xin lùi thời hạn tắt sóng truyền hình mặt đất

.

ĐNĐT - Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị Bộ TT&TT lùi thời hạn tắt sóng truyền hình analog sau thời hạn 30-9 vì còn nhiều bất cập trong vấn đề triển khai số hóa truyền hình tại thành phố. 

Lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo ở huyện Hòa Vang.
Lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo ở huyện Hòa Vang.

Nội dung công văn này nêu rõ, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo đề án số hóa truyền hình quốc gia, đến ngày 30-9, Đà Nẵng ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất VTV1, VTV2, VTV3, VTC1, VTC9, DRT2 và QRT. Trước đó vào ngày 1-7, Đà Nẵng đã ngắt sóng analog 3 kênh VTV6, VTV Đà Nẵng và DRT1.

Tuy nhiên do thông tư liên tịch hướng dẫn hỗ trợ thí điểm đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam có hiệu lực từ 3-9 nên thời gian còn lại không đảm bảo để thực hiện mua sắm và lắp đặt đầu thu cho các đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn thành phố.

Mặt khác, do thời gian triển khai các thủ tục đấu thầu quá ngắn và gấp rút, đến ngày 24-9 mới chọn được nhà thầu nên không đảm bảo thời gian thực hiện hỗ trợ đầu thu cho người dân trước thời điểm ngắt sóng truyền hình analog vào 30-9.

Bên cạnh đó, tháng 10-2015 là thời điểm Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và người dân Đà Nẵng nên việc ngừng phát sóng các kênh truyền hình analog trước sự kiện này sẽ tạo nên nhiều bất cập, trực tiếp ảnh hưởng tới nhu cầu thông tin chính trị, xã hội và văn hóa của người dân.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên được chọn triển khai thí điểm Đề án số hóa truyền hình. Theo ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng kiêm Phó Ban Chỉ đạo triển khai số hóa truyền hình Đà Nẵng, để đảm bảo việc thực hiện Đề án thành công, không ảnh hưởng đến việc thu và xem truyền hình của người dân khi ngừng phát sóng tương tự, Sở TT&TT thành phố đã đề nghị Bộ TT&TT lùi thời gian phát các kênh truyền hình tương tự mặt đất nói trên đến hết tháng 11-2015. 

Ông Cẩm cho biết, đến cuối tháng 9 này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son sẽ trực tiếp vào Đà Nẵng để kiểm tra việc triển khai đề án số hóa truyền hình. Căn cứ vào kết quả thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mới đưa ra quyết định chính thức về việc lùi thời hạn tắt sóng truyền hình analog ở Đà Nẵng.

Tin, ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.