.

Cắt vĩnh viễn hơn 700 số điện thoại quảng cáo sai quy định

.

ĐNĐT - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố cho biết, trong 9 tháng đầu năm, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cắt vĩnh viễn 715 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định theo đề nghị của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các quận/huyện, Chủ tịch UBND thành phố và người dân gửi Sở qua đường dây nóng và email.

Thanh tra Sở TT&TT cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tập hợp các số điện thoại có phát tán tin nhắn rác và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cắt liên lạc đối với các thuê bao này cũng như dán danh sách các số điện thoại này lên bảng quảng cáo ở các phường để người dân được biết.

Theo ông Nguyễn Chương Đức, Chánh Thanh tra Sở TT&TT, tin nhắn rác đã trở thành vấn nạn cho các thuê bao viễn thông di động trong suốt thời gian qua nhưng chưa có biện pháp quản lý cũng như xử phạt triệt để. Vì vậy, việc cắt liên lạc đối với các thuê bao nhắn tin rác sẽ đưa hoạt động viễn thông ở thành phố đi vào nền nếp hơn, hạn chế việc phát tán tin nhắn rác ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Hoàng Hân

;
.
.
.
.
.