.

Nguyễn Thị Thanh Phúc nhận HCV SEA Games 27

.

Một ngày trước khi bước vào tranh tài tại nội dung 20km đi bộ nữ tại SEA Games 28, VĐV đi bộ người Đà Nẵng Nguyễn Thị Thanh Phúc đã được nhận HCV đi bộ của SEA Games 27.

Nguyễn Thị Thanh Phúc trên đường đua.
Nguyễn Thị Thanh Phúc trên đường đua.

Tại SEA Games 27, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã bị mất HCV 20km đầy oan uổng khi đối thủ người Myanmar Saw Mar Lar New thi đấu phạm quy, như chạy bộ nhưng không bị phạt. Cũng vì thế, VĐV người Myanmar này đã được trao HCV. Còn Nguyễn Thị Thanh Phúc rơi không ít nước mắt khi phải nhận tấm HCB.

Tuy nhiên, sau SEA Games 27, mẫu thử doping của Saw Mar Lar New cho kết quả dương tính khiến VĐV này bị tước HCV SEA Games 27. Nguyễn Thị Thanh Phúc từ thứ nhì được đôn lên thứ nhất, như lẽ công bằng tất yếu.

Tháng 4/2014, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã được thông báo rằng sẽ nhận HCV SEA Games 27. Và đến chiều 5-6, tại Singapore, trong buổi gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam đang tham dự SEA Games 28, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã chính thức trao tấm HCV SEA Games 27 cho Nguyễn Thị Thanh Phúc. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 2 liên tiếp của Nguyễn Thị Thanh Phúc.

Ngày 6-6, Nguyễn Thị Thanh Phúc cùng các đồng đội tại tổ đi bộ sẽ dự tranh nội dung 20km đi bộ tại SEA Games 28. Trước ngày tham dự SEA Games 28, những thông số chuyên môn trong luyện tập cho thấy Nguyễn Thị Thanh Phúc hầu như sẽ đoạt HCV SEA Games này. 

Theo HNMO

;
.
.
.
.
.