.

Giải bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng: Ấn tượng một giải đấu

.

Chiều 23-5, sau gần một tuần khởi tranh với 30 trận đấu sôi động, giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 5 (2016) đã chính thức khép lại sau 2 trận chung kết bảng đấu Nhi đồng (cấp tiểu học) và bảng đấu Thiếu niên (cấp THCS).

Đội Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xứng đáng đăng quang sau “màn đấu súng” trên chấm phạt đền trong trận chung kết bảng đấu Nhi đồng.
Đội Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xứng đáng đăng quang sau “màn đấu súng” trên chấm phạt đền trong trận chung kết bảng đấu Nhi đồng.

Với 30 trận đấu sôi động ở cả hai bảng đấu TN và NĐ, các cầu thủ - học sinh đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau, qua không ít trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính. Sự cạnh tranh quyết liệt, gay cấn thể hiện qua việc không ít chiếc vé vào vòng bán kết các bảng đấu chỉ được quyết định vào phút cuối. Hơn thế nữa, mục tiêu “sạch - đẹp” của giải đấu cũng thực sự trọn vẹn khi các đội đều thể hiện tinh thần Fair Play; điển hình như Trường THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) vẫn nỗ lực đến trận đấu cuối dù đã sớm bị loại khỏi vòng bán kết.

Đội THCS Ngô Thì Nhậm hân hoan với chiếc Cúp Vô địch bảng đấu Thiếu niên. Ảnh: NGUYÊN AN
Đội THCS Ngô Thì Nhậm hân hoan với chiếc Cúp Vô địch bảng đấu Thiếu niên. Ảnh: NGUYÊN AN

Trong phát biểu bế mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Lê Quang Á, Trưởng Ban tổ chức giải, chân thành cảm ơn sự phối hợp nhiệt thành và đầy trách nhiệm của Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa - Thể thao, Thành Đoàn Đà Nẵng, Cung Thể thao Tiên Sơn trong công tác chuẩn bị và tổ chức giải.

Ban tổ chức cũng trân trọng ghi nhận sự đóng góp, giúp đỡ nhiệt tình của các nhà tài trợ gồm: Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân Đà Nẵng, Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã đồng hành với Báo Đà Nẵng trong suốt tiến trình của giải.

Bên cạnh đó, sự có mặt thường xuyên với những hình thức cổ vũ sôi động, nhiệt tình của lực lượng cổ động viên đã góp thêm động lực để các cầu thủ nhí cống hiến cho người xem những trận cầu hay, những bàn thắng đẹp. Cũng để ghi nhận những đóng góp đáng kể của lực lượng cổ động viên, lần đầu tiên Ban tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng quyết định trao tặng giải “Hội cổ động viên xuất sắc” cho mỗi cấp học. Đây cũng là giải thưởng được duy trì hằng năm với mục tiêu tạo thêm không khí sôi động cho giải đấu.

Vượt trội nhiều mặt, đội THCS Ngô Thì Nhậm (áo đỏ) dễ dàng vượt qua đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (áo xanh) để giành chức vô địch.
Vượt trội nhiều mặt, đội THCS Ngô Thì Nhậm (áo đỏ) dễ dàng vượt qua đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (áo xanh) để giành chức vô địch.

Trận chung kết bảng đấu TN giữa Trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) và Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) không thực sự sôi động như mong muốn. Với một đội hình đồng đều và được tập trung huấn luyện khá chuyên nghiệp, đội THCS Ngô Thì Nhậm dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc 10-1 để đăng quang ngôi vô địch.

Ngược lại, ở bảng đấu NĐ, cuộc tái đấu giữa hai đội TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) và TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) xứng đáng là một trận chung kết khi hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc.

Tại vòng đấu bảng, với chiến thắng 5-3 trước TH Nguyễn Văn Trỗi, đội TH Ngô Gia Tự cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Trong trận đấu này, dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ TH Ngô Gia Tự đã có màn lội ngược dòng đẹp mắt, dẫn trước đội bạn 3-1.

Tưởng chừng chiếc Cúp vô địch đã thuộc về đội TH Ngô Gia Tự khi đội TH Nguyễn Văn Trỗi khá bế tắc trong những đường bóng tấn công. Đáng tiếc, những sai lầm trong phòng thủ khiến đội TH Ngô Gia Tự để đội bạn lần lượt rút ngắn cách biệt còn 2-3 và có bàn san bằng tỷ số 3-3 khi trận đấu bước vào những phút cuối.

Hòa nhau 3-3 trong giờ thi đấu chính thức, ngôi vô địch chỉ được phân định trên chấm luân lưu 6 mét và nhờ bản lĩnh, các cầu thủ TH Nguyễn Văn Trỗi đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trên chấm phạt đền để đăng quang ngôi vô địch.

Kết quả toàn giải:

Đội vô địch: TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu)

THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu)

Đội hạng nhì: TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà)

THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê)

Đồng hạng ba: TH Nguyễn Du (quận Hải Châu) và TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn)

THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) và THCS Hermann Gmeiner (quận Ngũ Hành Sơn)

Đội đoạt giải Phong cách:

TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà)

THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu)

Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất:

Lê Nguyễn Văn Thọ (TH Nguyễn Văn Trỗi, quận Liên Chiểu)

Nguyễn Lương Tri (THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê)

Giải Thủ môn xuất sắc nhất:

Nguyễn Hữu Nhựt Khang (TH Nguyễn Du, quận Hải Châu)

Chế Mậu Quý (THCS Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu)

Giải Hội cổ động viên xuất sắc nhất:

THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu)

TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn)

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.