.

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng: Ngã ngũ bảng C, chờ đợi bảng D

.

Chiều 20-5, lượt trận thứ nhì bảng đấu Thiếu niên (TN, cấp Trung học cơ sở - THCS) giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 5 (2016) diễn ra và không có những bất ngờ, khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều tạo được những chiến thắng cách biệt.

Với màn trình diễn quá xuất sắc của mình, tiền đạo Nguyễn Văn Tỵ (áo trắng) đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội THCS Hermann Gmeiner trước đội THCS Trần Quang Khải (áo xanh).
Với màn trình diễn quá xuất sắc của mình, tiền đạo Nguyễn Văn Tỵ (áo trắng) đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội THCS Hermann Gmeiner trước đội THCS Trần Quang Khải (áo xanh).

Tại bảng C, dù có bàn mở tỷ số nhưng trước sự đồng đều của đội trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu), đương kim vô địch Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) không thể tạo được bất ngờ. Sau khi để đội bạn dẫn lại với tỷ số 5-1 trong hiệp một, đội THCS Lê Lợi đánh mất sự tự tin và tiếp tục bị đào sâu cách biệt trong hiệp hai, chấp nhận thất bại chung cuộc 1-11.

Trong trận đấu thứ nhì, dù tạo được một thế trận khả quan trong hiệp một song không tận dụng được các cơ hội khá tốt, các cầu thủ THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ) nhanh chóng xuống tinh thần và để đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) đánh bại với tỷ số chung cuộc 7-0.

Sau lượt trận này, có cùng 6 điểm, đội THCS Ngô Thì Nhậm (hiệu số 18-1) và đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (hs 12-3) đã chính thức giành hai chiếc vé, đại diện bảng C vào vòng bán kết. Cuộc chạm trán giữa hai đội này (lúc 15 giờ, ngày 21-5) chỉ mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng C.

Ở bảng D, các cầu thủ THCS Hermann Gmeiner (quận Ngũ Hành Sơn) đã chứng minh, thất bại 4-5 trong trận ra quân chỉ là “tai nạn”. Trong trận đấu cùng đội THCS Trần Quang Khải (huyện Hòa Vang), đội THCS Hermann Gmeiner đã thể hiện một lối chơi đồng đội sắc nét. Nổi bật trong số những cầu thủ Hermann Gmeiner là tiền đạo Nguyễn Văn Tỵ.

Sự xuất sắc của cầu thủ này góp phần quan trọng để đội THCS Hermann Gmeiner dễ dàng dẫn đội bạn 7-0 ngay trong hiệp một và Nguyễn Văn Tỵ là cầu thủ duy nhất lập công cho đội nhà. Đây cũng là một kỷ lục của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng qua 5 lần tổ chức. Vào hiệp hai, Nguyễn Văn Tỵ tiếp tục có được bàn thắng thứ 8 vào lưới đội bạn, góp phần giúp đội Hermann Gmeiner chiến thắng chung cuộc với tỷ số 12-2.

Đồng thời, cầu thủ này cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở bảng đấu TN với 11 pha lập công. Trong trận đấu còn lại, đội THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) cũng vượt qua đội THCS Nguyễn Chí Thanh (quận Sơn Trà) bằng tỷ số 6-2.

Như thế, ngoài đội THCS Trần Quang Khải (0 điểm, hs 4-19) đã chính thức bị loại, cơ hội đi tiếp vẫn mở ra với các đội THCS Trưng Vương (6 điểm, hs 13-4), Hermann Gmeiner (3 điểm, hs 16-7) và Nguyễn Chí Thanh (3 điểm, hs 7-10).

Như thế, để có thể giành quyền đi tiếp, ngoài việc cần đánh bại đội THCS Trần Quang Khải trong trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ - ngày 21-5, đội THCS Nguyễn Chí Thanh còn phải chờ đợi đội THCS Trưng Vương đánh bại đội THCS Hermann Gmeiner (lúc 17 giờ, cùng ngày). Nếu đội THCS Hermann Gmeiner chiến thắng đội THCS Trưng Vương với bất kỳ tỷ số nào và dưới 6 bàn cách biệt thì đội THCS Trần Quang Khải cũng chính thức bị loại. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, rất cần sự trung thực của cả hai đội THCS Trưng Vương và THCS Hermann Gmeiner để bảo đảm sự trong sáng của giải đấu.

Cũng trong sáng 21-5, các trận đấu cuối của vòng bảng giải đấu NĐ sẽ diễn ra với các cặp đấu TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) - TH Hùng Vương (quận Hải Châu) vào lúc 7 giờ và TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) - TH Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) vào lúc 8 giờ. Đây sẽ là trận đấu quyết định đội thứ nhì của bảng A vào bán kết.

Tương tự, tại bảng B, đội đương kim vô địch TH Nguyễn Du (quận Hải Châu) gần như đã nắm chắc chiếc vé đầu tiên vào bán kết, nếu không để thua TH Hòa Châu (huyện Hòa Vang) nhiều hơn 5 bàn cách biệt, ở trận đấu diễn ra vào lúc 9 giờ. Trong trận đấu còn lại (lúc 10 giờ), đội TH Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn) sẽ giành chiếc vé còn lại của bảng B để vào bán kết nếu đánh bại TH Nguyễn Như Hạnh (quận Cẩm Lệ) từ 3 bàn cách biệt trở lên và ở trận đấu trước đó, TH Hòa Châu không vượt qua được TH Nguyễn Du.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.