.
VÒNG 1/8 EURO 2016

Chưa nhiều kịch tính

.

Cuối cùng, đội chủ nhà Pháp cũng vượt qua được Ireland để giành quyền vào tứ kết, sau chiến thắng chật vật 2-1 trong trận đấu vừa diễn ra tối 26-6 (giờ Việt Nam).

Antoine Griezmann (áo xanh) thành “vị cứu tinh” cho nước Pháp khi lập công lớn trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Pháp trước Ireland (áo trắng).                                                     Ảnh: Marc Atkins
Antoine Griezmann (áo xanh) thành “vị cứu tinh” cho nước Pháp khi lập công lớn trong chiến thắng 2-1 của đội tuyển Pháp trước Ireland (áo trắng). Ảnh: Marc Atkins

Dù được đánh giá cao hơn song đội quân của HLV Deschamps đã có một khởi đầu đầy thất vọng. Không chỉ bị thủng lưới khá sớm ngay từ phút thứ 2, hàng phòng ngự của Pháp còn thi đấu khá chuệch choạc, trong khi hàng tiền vệ chỉ như những chiếc bóng trên sân suốt hiệp một. May mắn cho Pháp khi trong bối cảnh khó khăn ấy, tiền đạo Antoine Griezmann nổi lên như một “vị cứu tinh” của nước chủ nhà với “cú đúp” vào lưới thủ môn Darren Randolph (các phút 58 và 61). Chính những bàn thắng đúng lúc như thế đã giúp các học trò của Deschamps thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian còn lại. Thậm chí, tiền đạo của Atletico còn có thể hoàn thành cú hat-trick nếu pha kết thúc của anh ở phút 90+3 không bị thủ thành Randolph cản phá thành công.

Thế nhưng, với 2 bàn thắng vào lưới Ireland, giúp Pháp giành quyền vào tứ kết, cùng với việc là tác nhân khiến Ireland phải mất người từ phút 66 do trung vệ Shane Duffy bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với anh, Griezmann hoàn toàn xứng đáng được xưng tụng ở trận đấu này. Tuy nhiên, với màn thể hiện kém ấn tượng trước Ireland với sự sơ hở thường xuyên của hàng hậu vệ và sự mờ nhạt của tiền đạo Gignac (vào thay Giroud từ phút 73), đội chủ nhà vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đi sâu hơn nữa tại Euro 2016.

Ở trận đấu sớm nhất (lúc 20 giờ, ngày 25-6), Ba Lan chỉ vượt qua Thụy Sĩ bằng thi đá luân lưu 11 mét, sau khi hai đội hòa nhau trong 120 phút. Xứ Wales cũng chỉ đánh bại Bắc Ireland sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Gareth McAuley. Trong khi đó, Croatia thúc thủ 0-1 trước Bồ Đào Nha khi để đối phương có được bàn thắng duy nhất vào phút 117 do công của Ricardo Quaresma.

Tối qua, vào lúc 23 giờ, Đức đã gặp Slovakia ở trận đấu thứ năm vòng 1/8. Rạng sáng 27-6 (lúc 2 giờ), Hungary cũng đã hoàn thành trận đấu với Bỉ. Trận đấu được chờ đợi nhất là Italy gặp Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ, ngày 27-6 (giờ Việt Nam) và cuộc đối đầu Anh - Iceland (lúc 2 giờ, ngày 28-6) sẽ khép lại vòng 1/8 Euro 2016.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.