.
Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016:

Đội Đà Nẵng - Việt Nam về ba, chặng đua thứ 13

.

ĐNĐT - Trong chặng đua thứ 13 - cũng là chặng đua áp chót Clipper Race 2015-2016 - từ Derry-Londonderry (Bắc Ireland) đến Den Helder North Seas Challenge (Hà Lan) vừa kết thúc, đội thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam đã về thứ ba tại đích đến Den Helder vào lúc 2 giờ 17, ngày 22-7 (giờ địa phương).

Thuyền Đà Nẵng – Việt Nam xuất sắc giành thứ hạng ba trong chặng đua thứ 13 của Clipper Race 2015-2016.
Thuyền Đà Nẵng – Việt Nam xuất sắc giành thứ hạng ba trong chặng đua thứ 13 của Clipper Race 2015-2016.

Đây là lần thứ hai, đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam giành được một vị trí trong ba đội dẫn đầu, kể từ khi đội giành chiến thắng chặng thứ 5 (chặng Rolex Sydney - Hobart vào tháng 12-2015). Hiện đội đang ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng chung.

Trong các chặng đua của Clipper Race 2015-2016 kéo dài 11 tháng, chặng đua thứ 13 chỉ có hành trình 700 hải lý, mất 5 ngày để hoàn thành và là chặng đua ngắn nhất của Clipper Race 2015-2016. Tuy nhiên, lộ trình của chặng đua lại khá phức tạp khi phải qua phía bắc Scotland rồi ngang qua Bắc Hải với rất nhiều giàn khoan. Do đó, đòi hỏi các thuyền đua phải có chiến thuật hợp lý và cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Dù đối mặt với những khó khăn do thủy triều và sự thay đổi của chiều gió, đội Đà Nẵng - Việt Nam vẫn thực hiện chiến thuật khá hợp lý và giành được thứ hạng khả quan trong cuộc cạnh tranh gay cấn với các đội bạn.

Sau khi hoàn thành chặng đua thứ 13, thuyền trưởng Wendy Tuck cho biết: “Chặng đua này ẩn chứa nhiều điều. Chặng đua ngắn có những khó khăn nhất định với sự thách thức của thời tiết nhưng đây lại là sở trường của chúng tôi. Lần trước, cũng ở chặng đua ngắn và khốc liệt Sydney - Hobart, chúng tôi đã về đích đầu tiên. Chúng tôi đã nằm trong tốp đầu khi chặng đua bắt đầu và sau đó rơi lại phía sau, nhưng chúng tôi biết cách vượt lên ở những hải lý cuối cùng. Chúng tôi hoàn thàng chặng đua ở vị trí thứ ba và hy vọng, thành phố và người dân Đà Nẵng có thể tự hào về thành công này”.

Đội Visit Seattle thắng chặng đua này và PSP Logistics về thứ 2.

Chúc mừng đội Đà Nẵng – Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng được biết đội Đà Nẵng - Việt Nam nằm trong tốp 3 của chặng 13 từ Derry-Londonderry đến Den Helder, Hà Lan. Xin chúc mừng Thuyền trưởng Wendy Tuck và các thủy thủ, những người xứng đáng với kết quả tuyệt vời này, sau một chặng đua đầy thử thách, sự nỗ lực của đội đã được đền đáp. Thành phố Đà Nẵng chúc đội giành được kết quả tốt trong chặng đua cuối cùng từ Den Helder và mong chờ được chào đón đội tại London.

Sau khi đến Đà Nẵng vào tháng 2-2016, đoàn thuyền tham gia Cuộc đua Clipper tiếp tục đến Thanh Đảo (Trung Quốc), Seattle (Hoa Kỳ), Panama, New York (Hoa Kỳ), Derry-Londonderry (Bắc Ireland) và hiện đang ở Den Helder (Hà Lan).

Các đội đua sẽ nghỉ ngơi gần một tuần ở Hà Lan, trước khi bắt đầu chặng cuối cùng, chặng thứ 14 xuất phát vào thứ năm (ngày 28-7).

Cuộc đua Clipper Race 2015-2016 dài 40.000 hải lý sẽ kết thúc tại London vào thứ bảy (ngày 30-7).

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.