.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016 Sana Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 27-8)

Tự tin để chiến thắng

.

Nhắc đến những trận thua gần nhất trên sân nhà, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận, áp lực tâm lý đã tác động tiêu cực đến khả năng chuyên môn của các học trò. Vì thế, với SHB Đà Nẵng lúc này, nhiệm vụ vẫn là “giải quyết từng trận một”, thay vì hướng đến mục tiêu vô địch V-League 2016. Thực ra, đã từ lâu, Khánh Hòa luôn là một “rào cản” đáng ngại với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Ngay ở trận lượt đi, phải đến những phút cuối, SHB Đà Nẵng mới giành được 3 điểm hết sức chật vật, nhờ bàn thắng duy nhất của Merlo sau một pha “không chiến”.

Dù Zarour (áo xanh) trở lại nhưng nếu có được sự tự tin cần thiết, Merlo (áo cam) cùng các đồng đội vẫn có thể mang về một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng.
Dù Zarour (áo xanh) trở lại nhưng nếu có được sự tự tin cần thiết, Merlo (áo cam) cùng các đồng đội vẫn có thể mang về một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng.

Hẳn nhiên, lúc này, SHB Đà Nẵng đã có những thay đổi theo hướng tích cực nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Brazil Eydison. Bên cạnh đó, trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh cũng tìm lại được phong độ của mình để cùng các đồng đội trẻ như Lâm Anh Quang hay Phan Đức Lễ tạo nên một “chốt chặn” cần thiết trước cầu môn đội nhà. Quan trọng hơn, HLV Lê Huỳnh Đức đã biết cách sử dụng Vũ Phong, Hoàng Quãng, Duy Lam hay Hoàng Thiên, Thanh Hải, Minh Tâm, Đặng Anh Tuấn... tùy thuộc vào thời điểm hay từng trận đấu. Chính điều này khiến phần lớn các đối thủ khó “bắt bài” lối chơi của SHB Đà Nẵng, thay vì sử dụng một đội hình cố định và lối chơi khó tạo sự linh hoạt.

Thêm một thay đổi tích cực nữa của đội bóng sông Hàn tại V-League 2016 khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức là giành được 6 chiến thắng (cùng 1 trận hòa và 4 trận thua) trên sân khách, bằng phân nửa số trận thắng mà SHB Đà Nẵng đang có ở mùa này. Trong khi đó, Sana Khánh Hòa cũng chịu 3 lần “phơi áo”, ba trận hòa và chỉ thắng 5 khi đóng vai chủ nhà. Vì thế, việc giành 3 điểm trên sân khách không phải là thử thách khó vượt với thầy trò Lê Huỳnh Đức nếu SHB Đà Nẵng tự tin hơn vượt qua “rào cản” tâm lý.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.