.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng rơi khỏi tốp đầu

.

Những khó khăn được dự báo khi SHB Đà Nẵng phải đối đầu trước Sana Khánh Hòa đã trở thành hiện thực, trong trận đấu sớm vòng 23 V-League 2016 diễn ra chiều 27-8. Lối chơi áp sát, tranh cướp quyết liệt từ đội chủ sân 19 Tháng 8 khiến đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn bế tắc trong các phương án triển khai tấn công. Không những thế, việc lạm dụng những đường chuyền dài và bổng nhằm tận dụng khả năng “không chiến” của Merlo nhanh chóng bị phá sản khi bộ đôi trung vệ Zarour và Trần Văn Vũ vô hiệu hóa thành công chân sút người Argentina. Mặt khác, quá nhiều sơ hở trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng dễ dàng nhận 3 bàn thua vào các phút thứ 9, 35 và 53, càng đẩy đội bóng sông Hàn vào thế khó. Bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Merlo (phút 65) cũng không cho thấy một sự khởi sắc nào của SHB Đà Nẵng trong thời gian còn lại của trận đấu. Thậm chí, nếu chắt chiu hơn nữa những cơ hội có được, đội chủ nhà Sana Khánh Hòa có thể giành được một chiến thắng đậm hơn tỷ số chung cuộc 3-1.

Việc quá lệ thuộc Merlo (áo cam) khiến SHB Đà Nẵng thất bại trước Sana Khánh Hòa của Zarour (áo xanh).                                  Ảnh: ANH VŨ
Việc quá lệ thuộc Merlo (áo cam) khiến SHB Đà Nẵng thất bại trước Sana Khánh Hòa của Zarour (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Cũng trong các trận đấu sớm vào chiều 27-8, Hà Nội T&T có chiến thắng khá dễ dàng trước “người anh em” Sài Gòn FC bằng tỷ số 3-0. Thi đấu trên sân nhà nhưng không còn động lực, Đồng Tháp thúc thủ 2-4 trước FLC Thanh Hóa. Ở các trận đấu vào chiều 28-8, cuộc đón tiếp Hải Phòng của XSKT Cần Thơ được đặc biệt quan tâm khi dư luận cho rằng, đội chủ nhà sẽ “trả món nợ” cho Hải Phòng có từ mùa giải trước. Niềm tin ít ỏi của người hâm mộ đã được XSKT Cần Thơ đáp đền xứng đáng bằng chiến thắng nghẹt thở trước Hải Phòng, với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Oseni vào phút 77. Bình Dương cũng có chiến thắng với tỷ số tương tự khi tiếp đội bóng không còn động lực Long An, vốn đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu play-off phía trước. Trên sân nhà, hai bàn thắng muộn của Diao và Rodrigues vào các phút 84 và 89 mang lại chiến thắng 2-0 cho QNK Quảng Nam trước Sông Lam Nghệ An. Ở trận đấu muộn nhất, Than Quảng Ninh không mấy khó khăn đánh bại các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-1.

Với những kết quả này, Than Quảng Ninh (43 điểm) vươn lên chiếm ngôi đầu bảng khi hơn 2 điểm, so với hai đội xếp kế tiếp là Hà Nội T&T và Hải Phòng (có cùng 41 điểm). Vẫn chỉ có 40 điểm, SHB Đà Nẵng rơi xuống thứ tư và đang bị FLC Thanh Hóa (38 điểm) đeo bám rất sát. Ở nhóm cuối bảng, Đồng Tháp đã chính thức xuống hạng và Long An phải thi đấu trận play-off cùng đội thắng trong trận Nam Định - Viettel để giành quyền trụ hạng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.